Đăng bởi: Vuong Tzu | Tháng Một 22, 2009

Tử Vi trọn năm Kỷ Sửu 2009


NEW:

Tử Vi trọn năm Canh Dần 2010

(click vo hinh cop)

Vuong Tzu

Chúc mừng năm mới!

Bạn muốn biết công danh, buôn bán,
tình duyên, gia đạo và sức khoẻ trong năm Kỷ Sửu ra sao ?

Xin mời buớc vào thế giới huyền bí 8)

Download Free :lol:
Bấm vào hình

Những mảnh đời đi học
Những mảnh đời đi học
Truyện dài -Novel
Vuong Tzu

T Vi trn năm

Giao Tha Xông Đát Mng Năm Mi


Kỷ Sửu 2009

Tích tch ha

:lol:
Qu
cc tiên sinh t sư

Ma nh Đo Nhân chân sư

Vuong Tzu môn sinh

Bm đn cn ghi

Nguyên Đán
l

T

đoán
Âm
D
ương

S tt không làm tri cũng chu
H
n xu biêt lo đt chào thua

T Vi trn năm

Tui

Qu

Tháng

Trung: Mậu , Nhâm : Thổ Hoả tương sinh cơ hội may mắn đến nhiều, gia đạo an vui, sức khoẻ dồi dào.
Canh Tí bình thường.
Bính Tí cẩn trọng trong công việc làm, tránh tranh cãi trong gia đình, tránh đi xa, đổi công việc .
Giáp Tý công danh tốt đẹp, tình duyên vui vẻ, tránh ghen ngầm hiểu lầm sẽ làm mất những tình cảm tốt đẹp mà bạn có rất nhiều trong năm nay, có tin vui vào mùa Vu Lan. Sức khỏe tốt tránh thức đêm, hút thuốc


Hung: 2
Ki
ết:7

Su

Hạ: Năm Tuổi. Tránh đi xa, đổi công việc,  kiện tụng bât ngờ, gia đạo bất an.
Đinh Sửu:La Hầu Kế Đô bủa vây, “Trâu nưóc bị sét đánh”! coi chừng bịnh tật, tai vạ bât ngờ.
Kỷ , Ất công việc nhiều  trắc trở , tránh tranh cãi trong gia dạo .Ất Sửu (25) giữ bình tĩnh truớc mọi khó khăn.
Tân Sửu bình thường. Ât,Kỷ, Quý sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến vào mùa Thu, hay tin vui . Chớ phung phí sức khỏe năm nay dễ bị bệnh tật bất ngờ.

Hung: 12
Ki
ết: 8

Dn

Trung: Nhâm, Bính Dần có nhiều cơ hội tốt, tình duyên gia đạo an vui.
Giáp Dần gặp nhều thay đổi bất lợi, coi chừng sức khoẻ. Bính, Canh khong có nhiều thay dổi.
Tuổi Dần rất đa tình lại hay quên, thích chơi riêng một mình. Bạn nhớ chú ý đén chung quanh s
đỡ cô đơn.
Tuổi Bính Dần sẽ có nhiều thành công trong công danh, thi cử
năm nay,  có tin vui vào mùa Hè.
Tuổi Dần năm nay đa số sức khỏe tốt, nhưng cần ăn uông đièu độ mới được

Hung: 4
Ki
ết: 5

Mo

Trung: Đinh, Kỷ công việc và tình duyên không có nhiều thay đổi .
Quý Mẹo có nhiều cơ hội tốt đẹp, gia đạo yên vui, tránh chuyện “mèo chuột” . Ai có bồ nhí có thể có baby vào cuối năm.
Ất Mẹo nên cẩn thận trong công việc làm ăn, kiện tụng cãi vã bất ngờ trong mùa Hè . Sức khỏe bình thường, coi chừng đau ốm vào giữa năm

Hung: 6
Ki
ết: 11

Thìn

Hạ: Năm xung khắc.
Nhâm Thìn: “Sét trời công hãm rồng mưa”. Cẩn thận trong công việc làm an, buôn bán, tránh tranh cãi trong gia đình. Đáu năm vất vả, cuối năm hưởng quả.
Mậu Thìn, Canh Thìn sức khoẻ tốt, Mậu, Giáp có nhiều cơ hội tốt , cuới xin vao thang 7.
Giáp Thìn, Canh Thìn thêm con thêm cháu vào đàu Thu.

Hung: 3
Ki
ết:7

T

Thượng: Ất Tị “Gỗ trời thêm lửa đèn”, làm ăn phấn chấn, tình duyên bốc lửa. Quý Ti phải cẩn thận trong công việc và tình duyên gia đạo. Có thể bị cảm cúm vào đầu năm.
Tuổi Tị năm nay thuộc về qủe Thượng, công việc tốt dẹp , thăng tiến. Thi cử tốt. Siêng năng chăm chỉ có thể đậu rất cao. Tinh duyen gia đạo an lành. Có tin vui vào cuối năm.

Hung: 1
Ki
ết:12

Ng

Trung: Nhâm, Canh công việc và tình duyên không có nhiều thay đổi.
Giáp Ngọ sẽ có nhiều cơ hội may mắn trong thi cử , tình duyên, có tin vui vào cuối mùa Thu.
Bính Ngọ nên cẩn thận trong công việc làm ăn, kiện tụng cãi vã bất ngờ trong mùa Thu . Sức khỏe bình thường, cần ăn uông đièu độ, coi chừng đau ôm vào cuối năm

Hung: 8
Ki
ết: 9

Mùi

Hạ: Năm nay xung khắc tuổi Mùi. Cẩn thận trong công việc làm ăn, buôn bán. Tránh tranh cãi trong gia đạo. Xích mĩch, kiện tụng, tai vạ bất ngờ. Giữa năm có nhiều trắc trở đến cuối năm sẽ có có thay đổi thuận lợi.
Tân, Quý Mùi  Đinh Mùi Kê Đô chiếu mạng
coi chừng sức khoẻ, nhất là vào cuối năm. Buon bán, công danh sẽ co nhiều trắc trở

Hung: 6
Ki
ết: 12

Thân

Trung: Nhâm Mậu công việc và tình duyên không có nhiều thay đổi .
Canh Thân, Bính Thân có nhiều cơ hội may mắn. Nhâm Thân sẽ có may măn trong thi cử, hãy cố học hành siêng năng sẽ đạu cao. Tình duyên tôt đẹp, có tin vui vào cuối năm.
Giáp Thân cẩn thận trong vấn đè ăn uống, sức khoe không được tốt.

Hung: 4
Ki
ết:11

Du

Thượng: Công việc tốt dẹp , thăng tiến, Thi cử cơ hội tốt. Siêng năng chăm chỉ có thể đạu rất cao. Tinh duyen gia đạo an lành. Có tin vui vào cuối năm.
Ất Dậu phải cẩn trọng về sức khoẻ vào mùa Thu.

Hung: 8
Ki
ết:8

Tut

Hạ: Năm Hạn cẩn thận trong công việc làm ăn buôn bán, trách tranh cãi trong gia đình, gìn giữ sưc khoẻ, sống đièu độ.
Nhâm Tuât: ” Kế Đô La Hàu chiêu mạng”. Gặp nhiều khó khăn vào đàu năm đến cuối năm sẽ có nhiều thuận lợi. Xích mĩch, kiện tụng, tai vạ bất ngờ.
Riêng Giáp Tuất (76) sức khoẻ tốt .
Bính Tuất coi chừng sức khoẻ, nhất là vào mùa Xuân.
Các tuổi Canh, Nhâm có tin vui vào mua Thu.

Hung: 2
Ki
ết: 11

Hi

Trung: Đinh, Kỷ công việc và tình duyên không có nhiều thay đổi .
Tân Hơi có nhiều cơ hội may mắn buôn bán, làm ăn, tình duyên gia đạo tốt, có tin vui vào cuối năm.
Quý Hợi cần giữ sức khoẻ, có phiền nhiễu bất chợt, kiện tụng.
Tuổi Hợi năm nay sức khoẻ dồi dào,
nên cẩn trọng vấn đè dinh dưỡng, coi chừng đau ốm nhe vào Xuân

Hung: 2
Ki
ết: 11

website stats

free counters


About these ads

Trả lời

  1. Ban Tu Hua xin trả lời:
    1. Không thể đoán cho một tuổi chính xác được. Dù Bạn có cho ngày sinh, tháng và giờ đẻ, cũng không đoán trúng được 100% vì cùng với bạn có lẽ còn cả chục ngàn người sinh ra trong ngày giờ đó.
    2. Tử vi chỉ báo trước cho là bạn có cơ hội may hay bất lợi chứ còn sự việc sấy ra còn tuỳ từng cá nhân và phúc phận của mỗi người.

    Thí dụ bạn có sô may về thi cử mà bạn không chịu học thì chắc chắn lả thi rớt. Nếu bạn chịu học hành thì có thể đúng vào ngày thi, bài ra trúng vào bài bạn học thuộc nhất thế là bạn đỗ cao. Nhưng nhớ đừng học tủ vì thế là bạn không học đày đủ.

    3. Đọc bản đoan Tử Vi này đẻ giúp bạn biêt vận may thì cô gắng bạn sẽ thành công lớn, biêt vận rủi thì tránh tranh cãi, phòng hờ :lol:
    Chúc bạn một năm mới vui vẻ và mạnh khoẻ.
    Vuong TZu

  2. XIn chiem tinh gia Cuong Tzu xem giup tu hua tuoi QUy Mao co the tang tai nho trung so duoc khong?

  3. Tân Sửu: 49 tuổi
    Mạng Bích Thượng Thỗ
    Nam: sao Thái Bạch, hạn Toán Tận
    Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân.
    Hành niên mà gặp Kim Tinh,
    Muôn điều chẳng đặng thỏa tình việc chi.
    Trai sầu muộn chết có khi,
    Gái thì rất kỵ tai nguy không ngần.
    Quí nhơn thấy mặt vui mừng,
    Trong nhà lại đặng miệng ăn thêm người.
    Hôn nhân chớ khá dễ ngươi,
    Sợ e bụng dạ vướng thì bệnh nguy.
    Ra vào phòng việc bất kỳ,
    Tiểu nhơn mưu hại, ưu bi khá phòng.

    Cách Lễ Sao

    Sao này thuộc hành Kim, xuất hiện tại hướng chánh Tây, ngày 15 âm lịch vào giờ Dậu (18 giờ – 20 giờ).

    Bài vị: Giấy màu trắng. Viết tên Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân Vị Tiền.

    Lễ vật: Hương đăng, trà, quả, 8 ngọn đ èn đặt theo các vị trí ngôi sao như hình, bàn lễ lạy đặt về hướng Tây.

    Cách khấn: Cung thỉnh thiên đình Hao Linh Cung Đại Thánh Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân Vị Tiền.

    * *
    * * 8 ngọn đèn đặt theo đúng vị trí trong hình
    * *
    * *

    SƯU TẦM :roll:

  4. Tân Sửu coi ngày cúng sao hàng tháng năm 2009 :lol:

  5. Đào Tiềm một hiền sĩ đời Tấn nói rằng: “Đạt nhãn tiền bất khả ngôn mệnh” nghĩa là với người đã giác ngộ không nên nói chuyện số mệnh.
    Lã Tài đời Đường cũng viết rằng: “Người phú quý đất Nam Dương, hai mươi tám tướng, không lẽ người nào cũng được cung lục hợp. Quân bị chôn ở đất Tràng Bình, bốn chục vạn người không hẳn người nào cũng bị hạn tam hình”. 8)
    Thật vậy! Nếu Khoa Tử Vi Đẩu Số chỉ dựa vào năm, tháng, ngày, giờ và các vị tinh tú để quyết đoán định Mệnh của một đời người, tất sẽ không tránh khỏi nhiều khuyết điểm nếu không muốn nói rằng sai lầm. :lol:
    Sách có câu: “Nhân định thắng thiện”, “Đức năng thắng số” nghĩa là người định có thể thắng được trời và phúc đức có thể thắng được số Mệnh. Nếu thế, thử hỏi rằng, tài giỏi như Gia Cát Lượng Sao vẫn không xoay được mệnh trời, đã biết thiên hạ sẽ chia ba nhưng vẫn Lục Xuất Kỳ Sơn để rồi cam thất bại. Đức độ như Khổng Phu Tử mà đương thời không người dùng đến, phải bị khốn ở đất Trần Sát và người đời bảo rằng: “Lơ láo như chó mất chủ”. :(

    Hẳn ta phải công nhận rằng mỗi cá nhân là một định mệnh và trong định mệnh đã ngầm có cái Nhân Quả Luân Hồi. Tuy nhiên “Nhân” không thể từ mình sinh ra “Quả” được mà cần phải có “Duyên” trợ lực.
    Chẳng hạn một hạt dưa (Nhân) phải có đất, hơi ẩm, ánh sáng mặt trời, phân bón (Duyên) để mọc thành cây và sinh trái (Quả). Nhưng nếu gặp “Duyên” xấu, tức hoàn cảnh ngoại tại không thích hợp, thời cái “Nhân” kia phải hư thối, mục nát. Thành thử, cùng một “Nhân” mà khác “Duyên” tất không sinh ra “Quả” giống nhau, ngược lại cùng một “Duyên” mà khác “Nhân” thời cũng chẳng sinh cùng một loại “Quả”. Vì thế, con người cũng là một sinh vật, tất không thể không chịu chung một định luật “Nhân, Quả” ấy!

    Nếu hai mươi tám tướng ở đất Nam Dương, đều được phú quý tất họ khác “Nhân” nhưng cùng chung một “Duyên” tốt. Bốn mươi vạn quân bị chôn ở đất Tràng Bình tuy cũng khác “Nhân”, nhưng hẳn cùng một “Duyên” xấu.
    Vậy ta đừng vội kết luận rằng Khoa Tử Vi Đẩu Số là huyền hoặc nếu đã chấp nhận mỗi “Định Mệnh” là một “Nhân” sẽ tùy thuộc vào “Duyên” mà phát triển nếu cái “Duyên” ấy tạm gọi là “Âm Đức”, thời khoa Tử Vi đã hơn một lần chứng minh sự ứng nghiệm.

    Hơn nữa, triết lý của người xưa không đòi hỏi ở sự tuyệt đối mà là đạo “Trung Dung” thì khoa học ấy tự nó cũng nói lên một phần nào giá trị. Cho nên, khi Hán Cao Tổ Lưu Bang gồm thâu thiên hạ, một ngày kia đi tuần du gặp một lão nhà quê hỏi rằng: – Muôn tâu bệ hạ, kẻ hạ thần có một điều kính xin bệ hạ chỉ giáo! Cũng sinh một năm, một ngày, một giờ mà sao bệ hạ là bậc Đế Vương, thống nhất thiên hạ, khiếp phục chư hầu mà hạ thần chỉ là một kẻ ngu dân ở nơi cô lâu này! Hán Cao Tổ nghe nói lấy làm lạ, ngẫm nghĩ và hỏi rằng : – Vậy hiện nay nhà ngươi làm nghề gì ?
    – Muôn tâu thánh thượng hạ thần làm nghề nuôi ong và hiện có chín tổ ong đang kéo mật. Lưu Bang mới vỗ tay cười ha hả mà rằng : – Nếu thế thì nhà ngươi còn sung sướng hơn ta nhiều. Ta chỉ làm vua có một nước Trung Hoa mà vẫn chưa yên, ngoài lo chế ngự Chư Hầu, trong lo bầy tôi làm phản. Nhà ngươi làm vua chín nước, loài ong cũng có quân, thần, phụ tử chẳng khác loài người, lại không phản phúc. :lol:
    Tất ngươi diễm phúc hơn ta còn than nỗi gì! Chúng tôi xin mượn giai thoại trên để kết thúc và giải tỏa một phần nào mọi thắc mắc, những băn khoăn, cùng ẩn ức bất mãn của mỗi người trong chúng ta, về khoa Tử Vi Đẩu Số, nói đúng hơn là Tương Lai Định Mệnh.
    Thái – Vân – Trình
    Nguồn: Đất – Việt Xuất bản

  6. khi Hán Cao Tổ Lưu Bang gồm thâu thiên hạ, một ngày kia đi tuần du gặp một lão nhà quê hỏi rằng:
    – Muôn tâu bệ hạ, kẻ hạ thần có một điều kính xin bệ hạ chỉ giáo! Cũng sinh một năm, một ngày, một giờ mà sao bệ hạ là bậc Đế Vương, thống nhất thiên hạ, khiếp phục chư hầu mà hạ thần chỉ là một kẻ ngu dân ở nơi cô lâu này! :(
    Hán Cao Tổ nghe nói lấy làm lạ, ngẫm nghĩ và hỏi rằng :
    Vậy hiện nay nhà ngươi làm nghề gì ? 8)
    – Muôn tâu thánh thượng hạ thần làm nghề nuôi ong và hiện có chín tổ ong đang kéo mật.
    Lưu Bang mới vỗ tay cười ha hả mà rằng :
    – Nếu thế thì nhà ngươi còn sung sướng hơn ta nhiều. Ta chỉ làm vua có một nước Trung Hoa mà vẫn chưa yên, ngoài lo chế ngự Chư Hầu, trong lo bầy tôi làm phản.
    Nhà ngươi làm vua chín nước, loài ong cũng có quân, thần, phụ tử chẳng khác loài người, lại không phản phúc. Tất ngươi diễm phúc hơn ta còn than nỗi gì! :mrgreen:

  7. Luận đoán một lá số tử vi cho thật chuẩn, các cụ ta ngày xưa đã thực hiện phương châm kết hợp:

    “Tử Vi mà có sai lầm
    Thì đem Tam Thế Diễn Cầm mà tra.”

    Tam Thế Diễn Cầm là môn Tiền Định. Nghiên cứu về Tam Thế Diễn Cầm thì cũng thấy người xưa chắt lọc từ Dịch Số mà ra và đã đúc kết lại thành các công thức có sẵn. Lại còn một cách nữa của cụ Bảng Nhãn Lê Quý Đôn đề xướng: “Xem Tính phải kết hợp xem Tướng”. Có người tính tốt mà lại không có tướng thì cũng hỏng, có người “có tướng mà không có tính” cũng vậy.

    Lại đi sâu vào Âm Dương Ngũ Hành thì mới quán triệt được vấn đề, cường nhược của từng tinh đẩu. Đại để trong hơn 120 sao thì sao nào cũng có ngũ hành của nó. Ngoài ra còn phải chú ý tới một số vị trí đặc biệt đắc cách của sao. Thí dụ Thanh Long thuộc Mộc thủ Mệnh hoặc cư Quan Lộc.

    - “Long cư Long” vị hay “Thanh Long nhập uyên” đó là trường hợp đắc địa ở cung Thìn, thật là tốt.
    - “Thanh Long nhập Mộc tân toan” – Dần Mão- vất vả.
    - “Thanh Long nhập tỉnh” – tại Mùi là cái giếng, Rồng cuộn khúc dưới giếng, có tài nhưng bị xếp xó, không gặp thời để thi thố.
    - “Thanh Long nhập võng” – Thanh Long cư Tuất, Rồng mắc lưới.
    - “Thanh Long nhập Thổ bất bình”, là con rồng đất (Sửu)
    - “Thanh Long nhập hỏa tổn thương” (ở Tỵ, Ngọ).

    Hay như sao Thiên Mã, biểu tượng của tài năng thao lược, của ý chí bay nhảy tung hoành bốn phương. Một số cách hay như: Lộc Mã Giao Trì, Mã Ngộ Tràng Sinh. Cách xấu như Mã Hình, Mã Tuần/Triệt, Mã Tuyệt, Mã cùng đồ (đường) ở Hợi. Cố lý số gia Thiên Lương có đề xuất: “Chủ nhân muốn làm chủ thật sự của Mã cũng phải đồng hành với chỗ nó ở thì công việc mình làm mới có kết quả tốt đẹp”. Do vậy, Mã ở Dần thuộc quyền sử dụng của người mệnh Mộc, bạc nhược với người mệnh Kim, vất vả với người mệnh Thủy, điêu linh cho người mệnh Thổ, lợi cho người mệnh Hỏa. Từ đó nêu ra vấn đề mã của mình hay mã “mượn”.

    Cũng từ đó giải thích cái con Mã của tuổi Ất Hợi đóng ở Tỵ (tháng 3, ngày mùng 2, giờ Tỵ), thuộc cung Ách trong một lá số tử vi làm thí dụ: Phải xuất ngoại và được xuất ngoại, trong khi cung Di ko có số xuất ngoại (ở La, Võng và thiếu tín hiệu xuất ngoại).

    Đi sâu vào Kinh Dịch, ta còn thấy Mã ở Dần (Cấn- Sơn) là ngựa vượt núi. Mã ở Tỵ (Tốn – Phong) là Thiên Lý Mã, Mã ở Thân là Mã đáo kim cung – Thong thả tới đích.

    Như vậy việc giải đoán cứ đóng khung theo sách mà thiếu suy luận logic thì làm sao chính xác được. :lol:

    Ngoài ra, cho tới nay, khoa tử vi còn rất nhiều bí mật, lẽ dĩ nhiên phải có thời gian mới dần tìm lại được nguồn gốc khai sinh. Một là số tử vi hiện nay mới sử dụng chừng trên dưới 120 sao, người đời sau cứ bớt xén dần đi. Thật ra, có thể một lá số, khi an đủ phải có tới gần 300 sao rút ra từ 500 thần sát. Có những sao rất quan trọng mà cách an rất đơn giản, mà tại sao người ta không phổ biến như sao Tướng Tinh, Thần Y, Địa Y… Tất nhiên có những sao phức tạp khi an như sao Kình Thiên … :roll:

    (Theo Thiên Phúc – Vũ Tiến Phúc)

  8. Nguyễn Bỉnh Khiêm,lúc trẻ học với Lương Ðắc Bằng được truyền cho quyển “Thái ất thần kinh” từ đó ông tinh thông về Lý học,Tướng số .Thơ mang triết lý của Thái Ất là nguồn tri thức hữu thể, về đời sống nhân sinh với càn khôn trong vũ trụ. Thái Ất còn gọi là Lý Thiên, Lý Địa và Lý Nhân Nhờ học phương pháp tính theo Thái ất, tiên đoán được biến cố trước và sau 500 năm. :evil:
    Có rất nhiều lời sấm được lưu truyền qua dân gian như câu : ” Cẩu vĩ trư đầu, xuất thánh nhân ” ứng nghiệm vào việc vua Gia Long lên ngôi từ (1802-1819) thống nhất sơn hà vào năm Nhâm tuất ngày 02-05-1802. trải qua 13 triều đại .Hoàng đế cuối cùng Bảo Ðại trị vì từ 1929 và thoái vị năm 1945 .

    Trước khi chết, Trạng có ghi vào gia phả và dặn con cháu rằng: :lol:

    ” Khi ta mất rồi, hễ hạ quan tài xuống phải để tấm bia đá đã sơn nầy lên nắp rồi lấp đất. Chờ khi nào có khách tới viếng mộ và nói rằng: “Thánh nhân mắt mù” thì phải lập tức mời người ấy vào nhà, yêu cầu họ đổi hướng lại ngôi mộ cho ta. Nếu trái lời ta, dòng dõi về sau sẽ suy đồi lụn bại đấy. Con cháu nghe lời, làm y như đã dặn. Nhưng chờ mãi đến năm mươi năm sau, mới có người khách đến nhìn mộ cụ một lúc rồi nói: :lol:
    Cái huyệt ở đằng chân sờ sờ thế kia mà không biết, lại tự đem để mả thế này. Vậy mà thánh nhân gì chớ, hoạ chăng là thánh nhân mắt mù. Người trong họ nghe được, chạy về báo với trưởng tộc. Ông này vội vàng ra đón người khách Tầu kia về nhà, xin để xoay ngôi mộ kia lại. Ra đó là một nhà phong thuỷ (Feng Shui) trứ danh ở phương Bắc. Ông ta sang là để đi tìm xem di tích của Trạng, bấy lâu ông ta đã nghe tiếng đồn.Khi nghe vị trưởng tộc nói, ông ta sẵn lòng làm ngay, và tự đắc cho rằng mình giỏi hơn Trạng Trình. Ông ta bảo: Không cần phải đem đi đâu xa cả, chỉ đào lên rồi xoay lại, nhích đi một chút là được. Ông trưởng tộc bèn tụ họp con cháu lại, đưa thầy địa lý Tầu ra đổi lại ngôi mộ. Lúc đào đến tấm bia đá, ông ta làm lạ bảo đem rửa sạch xem những gì trên đó. Khi tấm bia được rửa sạch, mới thấy mấy câu thơ hiện ra: tạm dịch nghĩa:
    Ngày nay mạch lộn xuống chân
    Năm mươi năm trước mạch dâng đằng đầu.
    Biết gì nhữg kẻ sinh sau ?
    Thánh nhân mắt có mù đâu bao giờ ?

    Năm 1930 Việt Nam Quốc Dân Ðảng lãnh tụ Nguyễn Thái Học (1901-1930) lãnh đạo cuộc tổng khởi nghiã ngày 10.2.1930 đánh Tây ở các tỉnh : Yên Bái, Hưng Hoá, Lâm Thao, Hải Dương, Kiến An. Thất bại bị Pháp đìên cuồng ném bom tàn phá làng Bảo an để trả thù. Có lời đồn Trạng Trình đã tiên đoán : :evil:
    Kìa kìa gió thổi lá rung cây
    Rung Bắc rung Nam rung tới Tây
    Tan tác kiến kiều an đất nước (Kiến An)
    Xác xơ cổ thụ sạch am cây (Cổ Am)
    Lâm giang nổi gió mù thao cát (Lâm Thao)
    Hưng địa tràn dâng hóa nước đầy (Hưng Hóa)
    Một ngựa một yên ai sùng bái (Yên Bái)
    Nhắn tin nhà vĩnh bảo cho hay „ (Vĩnh Bảo) :lol:

    Năm Minh Mạng (1791-1840) năm thứ 14, Nguyễn Công Trứ được vua điều đi khẩn hoang ở vùng Hải Dương, Nguyễn Công Trứ thấy địa thế cần phải đào con sông, đào sông thì phải phá đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, ông ra lệnh cho dân phu phá đền để khai phá công trường. Khi sai người đào mang bát hương ra, Nguyễn Công Trứ chợt thấy dưới bát hương có một tấm bia đá nhỏ phủ vải điều. Nguyễn Công Trứ lau sạch đọc được các câu đã ghi :
    Minh Mạng thập tứ
    Thằng Trứ phá đền
    Phá đền phải làm đền
    Nào ai đụng đến doanh điền nhà bay :mrgeen:
    Nguyễn Công Trứ lập tức thảo sớ về kinh, xin bãi bỏ lệnh phá đền. Ông còn cho người sửa sang lại đền Trạng khang trang hơn. Từ đó, ông không còn nghĩ đến việc phá đền để đào sông nữa.
    Đóc sách sử thấy Nguyễn Công Trứ lúc còn là học sinh cũng có vấn đề với Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt khi Ngài rá Bắc trấn thủ
    Phùng Khắc Khoan Trạng Bùn em một cha khác mẹ Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng giỏi về Lý Số

  9. Thí dụ thay vì tin tưởng mù quáng phong thủy rồi đầu hàng buông hai tay, chúa Nguyễn Hoàng có cái nhìn rất sáng suốt với đất Huế
    Người xưa cho rằng Huế là nơi “sơn bất cao, thủy bất thâm”, theo phong thủy thì không tốt cho con người sống ở đâỵ Nhưng hơn ba trăm năm, từ lúc chúa Nguyễn Hoàng vào lập nghiệp ở Thuận-Quảng, khi chúa sắp qua đời đã có lời dặn con là chúa Sãi: :lol:
    “Đất Thuận, Quảng phía bắc có Hoành sơn và sông Gianh hiểm trở, phía nam có núi Hải Vân và núi Thạch Bi vững bền; núi sẵn vàng, sắt, biển có cá, muối, thật là đất dụng võ của người anh hùng, nếu biết dạy dân, luyện binh để chống chọi với nhà Trịnh thì đủ xây dựng cơ nghiệp muôn đời, còn nếu thế lực không địch được thì cố giữ vững đất đai để chờ cơ hội, chứ đừng bỏ quên lời dặn của ta”. :evil:
    Thì chính Trạng Trình đã cho hay trước: “Hoành Sơn nhất đái vạn đại dung thân” (Một dải Hoành Sơn dung thân muôn đời). Và ngọn Hải Vân hiểm trở chẳng kém ải Tần ở Trung Quốc:
    Dù sao thì người dân xứ Huế cũng tự hào được sinh trưởng trên vùng đất đế vương trải qua hàng trăm năm. Niềm tự hào với những nhân vật lập nên sự nghiệp hiển hách bằng công cuộc thống nhất sơn hà, nam tiến, khẩn hoang, dinh điền lập ấp, đào sông khơi ngòi :lol:
    Tương truyền năm Tân Sửu (1601), nhân dịp chúa Nguyễn Hoàng đến thăm xã Hà Khê (huyện Hương Trà), thấy giữa cánh đồng nổi lên một gò cao như hình đầu rồng, phía trước có sông lớn, phía sau có hồ rộng, cảnh trí thật đẹp. Vua hỏi dân địa phương, họ cho biết xưa có người đêm thấy một bà già mặc áo đỏ, quần xanh, ngồi trên đỉnh gò bảo rằng: “Sẽ có môt vị chân chúa đến xây chùa ở đây để tụ khí thiêng cho bền long mạch”, nói xong bà biến mất, nhân đó người ta gọi là gò Thiên Mu.. Chúa cho nơi nầy có linh khí nên truyền dựng chùa gọi là Thiên Mụ Tư.. :evil:

  10. Nostradamus,Khổng Minh,Nguyễn Bỉnh Khiêm là những người tiên đoán vị lai như thần .
    Như Nguyễn Bỉnh Khiêm sinh quán tại Cổ Am thuộc huyện Vĩnh Lại tỉnh Hải Dương. Cổ Am nổi tiếng vì vùng đất này sinh nhiều bậc tài danh ở mọi thời. Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, người mà khi ra đời, theo giai thoại, quan chiêm bốc chuyên theo dõi thiên tượng của triều đình Bắc phương đã dâng biểu tấu: ”Có ngôi sao lạ to bằng cái đấu xuất hiện ở phương Nam, ứng với một chân nhân đã ra đời”. Sau này, Nguyễn Bỉnh Khiêm được phong tước Trình Tuyền hầu (nên mới gọi là Trạng Trình), Chu Sán, danh sĩ đời nhà Minh nhận xét: ”An Nam Lý học hữu Trình Tuyền” – Nước Nam có Trình Tuyền hầu thông hiểu Lý số. -
    Cụ Trạng tiên lượng việc vị lai như thần. Cái câu ‘‘Bao giờ Tiên Lãng chia đôi, sông Hàn nối lại thì tôi lại về”, đến bây giờ mới rõ. Cái năm cầu phao sông Hàn được bắc nối hai huyện Tiên Lãng – Vĩnh Bảo; con sông đào cổ xưa chảy ngang qua Tiên Lãng bị bỏ lấp từ lâu được khơi lại; thì ngay sau đó rộ lên hội thảo, sưu tầm khảo cứu về danh nhân văn hoá Nguyễn Bỉnh Khiêm. Rồi văn thơ Nguyễn Bỉnh Khiêm được in ra, cả ”Sấm Ký Trạng Trình” nữa. Thiên tài của Người đã được công nhận và tôn vinh. Thế là Người đã về đúng với ngôi vị của mình. Một thời Sấm Ký bị coi là sách mê tín dị đoan. Bây giờ dùng Lý học mà suy thì có nhiều việc đã xảy ra rất linh nghiệm. :oops:
    Hậu sinh nầy có một đàn anh dân làng Cổ Am một khoa học gia lỗi lạc nay đã hơn 75 tuổi rồi mà vẫn còn cầm đầu nhóm khoa học gia các nước Trung Nam Mỹ nghiên cưu hãi dương học ở Bấc cực lạnh lẽo .Đúng là đồng hương cụ Nuyễn Bỉnh Khiêm. :lol:

  11. Bẩm tiên sinh,cụ Cả cháu rất tin vào lá số Tử vi. :lol:
    Theo lời cụ,khi còn độc thân cụ nhận lá số không tốt lắm:” đời vợ đầu nhiều con nhưng chẳng giử được đứa nào Đời vợ thứ hai nhiều con nhưng sẽ có đứa chết bất đắc kỳ tử” Quả đúng như vậy đó tiên sinh nên cụ và bà Cả ăn chay,niệm Phật siêng năng lắm. :lol:
    Lá số Tử vi của con cũng đúng lắm.Không biết có định luật vô hình nào đó chi phối vận mệnh con người sinh ra cỏi đời nầy.?Con ăn mặn nhưng không ăn nhậu và niệm Phật như cụ Cả bà Cả.Có câu chuyện một học trò vội vả về thăm gia đình vì nhận lá số sẽ chết trong vòng vài tháng .Trên đường về cứu vớt một ổ kiến khỏi bị ngập lụt nhờ vậy thoát khỏi chết trẻ.Cứu một ổ kiến mà còn được phước báo như vậy huống chi mỗi ngày cố gắng làm điều thiện như đức Phật dạy

    “Chư ác mạc tác.Chúng thiện Phụng Hành.Tự tịnh kỳ ý.Thị chư Phật giáo” có nghĩa Phật giáo chỉ là” Tránh làm điếu ácCố gắng làm điều lành thanh tịnh tâm ý”

    Nếu theo đạo Phật nên nhớ và tin tưởng tuyệt đối
    “Niệm Phật có Phật vãng lai.Dù lâm tai nạn Phật sai cứu người” Còn theo đạo Thiên chúa tin vào đức Mẹ Maria hay chúa Jesus
    Tiên sinh có biết kinh Diệu Pháp Liên Hoa chỉ cho chúng ta phương pháp tu hành TÚC MỆNH CHUYỂN HOÁN tức là chuyển Vận mệnh xấu mà chúng ta đến với cõi đời nầy mang theo nhiều ác nghiệp từ vô lượng vô biên kiếp thành nhẹ đi như trả nợ lần lần mình sẻ nhẹ nhõm Tóm lại dù lá số Tử vi có xấu cách mấy đi chăng nửa mỗi ngày cố gắng làm việc thiện mình có thể chuyển hoán nó được :lol:

  12. - Những người có tuổi mạng Kim như : Giáp Tý (1924 – 1984 …), Ất Sửu (1925 – 1985 …), Nhâm Thân (1932 – 1992 …), Quý Dậu (1933 – 1993 …), Canh Thìn (1940 – 2000 …), Tân Tỵ (1941 – 2001 …), Giáp Ngọ (1954 – 2014 …), Ất Mùi (1955 – 2015 …), Nhâm Dần (1962 – 2022 …), Quý Mão (1963 – 2023 …), Canh Tuất (1910 – 1970 …) và Tân Hợi ( 1911 – 1971 …).
    Những người có tuổi mạng Kim gặp năm Kỷ Sửu thuộc mạng Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì “mạng Hỏa khắc mạng Kim”. Bởi vì, mạng Hỏa được khắc xuất và mạng Kim bị khắc nhập, cho nên những người có mạng Kim, năm này xấu tổng quát, không thể thực-hiện gì kết quả tốt đẹp. :(

  13. Dai Duong,
    Tuổi Quý Mao mạng Kim gặp năm Kỷ Sửu là Hỏa. Hỏa Khắc Kim lại tranh chấp vào mùa Hè cũng là Hỏa thì thật là bất lợi . :(
    Tuy nhiên Sâm sét vào mùa Hạ cũng tương đối ít, nếu có tức là phải mạnh và bất thình lình.
    Cẩn trọng la hay nhat. Chúc bạn may mắn :lol:

  14. Chao VUONG TZU:
    Dai Duong tuoi Quy Mao co coi qua tu vi nam nay. Dai duong khong biet viec tranh chap mua he co nang lam khong? Co the thoat qua duoc khong?. Cam on

  15. năm Kỷ Sửu được bàn giao từ giờ giao thừa bắt đầu giữa đêm chủ nhựt, 25-01-2009 để cầm tinh đến 24 giờ đêm thứ bảy 13-02-2010. Năm Kỷ Sửu này cũng thuộc hành Hỏa và mạng Tích Lịch Hỏa tức Lửa Sấm Sét, năm này thuộc Âm, có can Kỷ thuộc mạng Thổ và có chi Sửu thuộc mạng Thổ. Căn cứ theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của Ngũ Hành, thì năm này “Can tương hòa Chi” Bởi vì, Can = Thổ và Chi = Thổ. Trường hợp này, giống như các năm Kỷ Mùi (1919-1979-2039-2099) có Can Chi tương hòa lại có cùng mạng Thổ giống như năm Kỷ Sửu này hoặc là các năm Nhâm Tý (1912-1972-2032-2092) có Can Chi tương hòa đều có cùng mạng Thủy. Vì vậy, người hay năm Kỷ Sửu này xem như tổng quát rất thuận lợi, bởi vì Trời Đất được giao hòa nhau, không khác trong nhà có đôi vợ chồng sống rất hạnh phúc vậy, Căn cứ theo Niên Lịch Cổ Truyền Á Đông xuất hiện được minh định quảng bá từ năm thứ 61 của đời Hoàng Đế bên Tàu, bắt đầu năm 2637 trước Công Nguyên, cho nên chúng ta lấy 2637 + 2009 = 4646, rồi đem chia cho 60 thì có kết quả Vận Niên Lục Giáp thứ78 bắt đầu từ năm 1984 cho đến năm 2043. Do vậy, năm Kỷ Sửu 2009 này là năm thứ 26 của Vận Niên Lục Giáp 78.Theo quan niệm từ xưa tới nay người nào sinh vào năm của hàng Địa-Chi hay hàng Thập Nhị Can Chi thì mang tuổi thuộc con vật đó. Tính theo âm dương, 12 con giáp được chia thành hai cực âm và dương, trong đó con trâu (Sửu) thuộc âm. Trong khi kết hợp với thiên can, bao giờ những con vật mang tính chất âm cũng được kết hợp với yếu tố âm và những con vật mang tính chất dương cũng được kết hợp với yếu tố dương của thiên can. Những yếu tố âm của thiên can (còn gọi là thập can) là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. Những yếu tố thuộc dương (Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm). Như vậy, Sửu trong địa chi (thập nhị chi) chỉ được kết hợp với: Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý. Do đó, chỉ có những năm Sửu là: Ất Sửu, Đinh Sửu, Kỷ Sửu, Tân Sửu và Quý Sửu chứ không thể có những năm Sửu khác
    Quý sửu 1913; Ất sửu 1925; Đinh sửu 1937; Kỷ sửu 1949; Tân sửu 1961;
    Quý sửu 1973; Ất sửu 1988; Đinh sửu 1997, Kỷ sửu 2009
    Thiên can có Giáp, ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quí. :lol:

    Địa chi có Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi :lol:

  16. Ngưu Lang và Chức Nữ là hai định tinh lớn hơn cả Mặt Trời. Thể tích của Ngưu Lang lớn gấp 2 lần và của Chức Nữ gấp 21 lần Mặt Trời. Bề mặt của Ngưu Lang nóng tới 9.000 độ C (Mặt Trời là khoảng 6.000 độ C) và cường độ ánh sáng mạnh gấp 10 lần của Mặt Trời. Chức Nữ còn dữ dội hơn nhiều, với nhiệt độ bề mặt lên tới 10.000 độ C, và nó có ánh sáng màu sáng xanh. :lol:

    Sao Ngưu Lang cách Trái Đất khoảng 16 năm ánh sáng. Sao Chức Nữ còn xa hơn nữa: 23 năm ánh sáng. Vì ở xa như vậy, nên chúng ta chỉ thấy hai thiên thể này như hai chấm sáng nhỏ trên bầu trời. Với khoảng cách như vậy, nếu cứ cho là họ có thể đi với vận tốc cỡ 1.000 km/h (khoảng bằng vận tốc máy bay phản lực) thì cũng mất tới 43 triệu năm mới gặp nhau được chứ không phải như trong truyện cổ tích
    Truyện cổ tích Ngưu Lang Chức Nữ liên quan đến các sao Chức Nữ (Vega)sao Ngưu Lang (Altair), dải Ngân Hà (the Milky Way) và hiện tượng mưa ngâu diễn ra vào đầu tháng Bảy âm lịch ở Việt Nam. Trong truyện cổ tích Trung Quốc cũng có nhắc tới Ngưu Lang (牛郎) và Chức Nữ (織女) nhưng nội dung câu chuyện cũng như các dị bản thì không giống với truyện của Việt Nam Nhật Bản cũng kỷ niệm lễ hội này, gọi là lễ hội Tanabata, để kỷ niệm ngày gặp gỡ của Orihime (tức Vega) và Hikoboshi (tức Altair).Thất tịch (Trung Quốc) :lol:
    Trên bầu trời ban đêm về cuối mùa hè người ta nhìn thấy các ngôi sao Ngưu Lang (Altair) và Chức Nữ (Vega) rất cao trên bầu trời đêm và người Trung Quốc đã sáng tạo ra câu chuyện tình yêu có nhiều dị bản như sau:
    Chàng chăn bò trẻ tuổi có tên gọi Ngưu Lang (牛郎 – tức sao Altair hay chàng chăn bò, là sao Ngưu Lang) nhìn thấy bảy cô tiên xinh đẹp đang tắm trong hồ và đang đùa giỡn vui vẻ với nhau. Được cổ vũ bởi người bạn đồng hành tinh quái là một con bò đực, chàng đã lấy trộm váy áo của họ và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. 8)
    Các nàng tiên đã cử cô em út và xinh đẹp nhất có tên gọi là Chức Nữ (織女 – tức sao Vega hay nàng tiên dệt vải) ra để lấy lại váy áo. Nàng đành phải làm theo, nhưng do Ngưu Lang đã nhìn thấy thân thể trần tục của Chức Nữ nên nàng đành chấp thuận lời cầu hôn của chàng (đúng như câu “Nam nữ thụ thụ bất thân” của lễ giáo phong kiến). :oops:
    Nàng đã chứng tỏ mình là một người vợ tuyệt vời, còn Ngưu Lang là một người chồng tốt và họ đã sống bên nhau hạnh phúc. Nhưng Thiên Hậu (trong một số dị bản là mẹ Chức Nữ) nhận ra rằng một kẻ tầm thường (tức Ngưu Lang) lại dám cưới một nàng tiên đẹp và bà đã điên tiết :evil: (trong các dị bản khác, Thiên Hậu bắt Chức Nữ quay lại làm công việc dệt các đám mây ngũ sắc trên bầu trời vì nàng đã không làm công việc đó kể từ khi lấy chồng). Rút cái kẹp tóc của nàng ra, Thiên Hậu đã vạch ra một con sông rộng trên bầu trời để chia cắt đôi tình lang mãi mãi (vì thế tạo ra sông Ngân và trên thực tế người ta nhìn thấy các sao Ngưu Lang và Chức Nữ nằm ở hai bên của dải Ngân Hà). :(
    Chức Nữ phải vĩnh viễn ngồi trên một bờ sông, buồn bã dệt vải, còn Ngưu Lang chỉ nhìn thấy vợ mình từ xa và phải chịu trách nhiệm nuôi hai con (tức hai ngôi sao bên cạnh nó là Aquila -β và -γ).
    Nhưng có một ngày, tất cả các con quạ cảm thấy thương hại họ và chúng bay lên trời để làm cầu (鵲橋, “Ô kiều”) phía trên sao Deneb trong chòm sao Cygnus để đôi vợ chồng có thể gặp nhau trong một đêm, là đêm thứ bảy của tháng Bảy âm lịch. :lol:
    Dị bản
    • Dị bản này cho là Ngọc Hoàng, hay cha của Chức Nữ là người đã tách đôi tình nhân ra để họ chú tâm vào công việc thay vì chuyện yêu đương. :evil:
    • Sao Deneb là nàng tiên đi kèm khi đôi tình nhân gặp nhau trên cầu Ô Thước. :oops:

  17. Đa tạ Tiên sinh Lê Phạm Trung Dung đã đưa câu chuyện này. :lol:
    Vương Tzu xin mạn phép chú giải thêm:

    Lê lợi bỏ công 10 năm chống giặc Minh, còn ông lão nuôi ong đâu có công gì mà được làm vua ? :mrgreen:

    Thành ra số tốt còn phải làm :lol:. Cứ nằm mà chờ sung rụng thì dù có số làm vua cũng chỉ là “vua cỏ”. :(
    Số chỉ là cơ hội đưa tới, còn thành hay bại là tuy mình nếu không thì thế gian này chỉ là trò chơi của tạo hoá à ? :evil:

    Thấy hạn trong năm tôt thì cố gắng sẽ thành công vượt bực như lửa nương vào gió , còn thấy hạn xấu thì cố gắng siêng học (thiếu niên), làm phúc, tránh tranh đua, kiện tụng thì như gặp cơn mưa biết trốn dưới mái nhà. Mưa hết trời lại sáng.

    Tại hạ có câu thơ tặng các bạn hữu tử vi:
    “Số tốt không làm trời cũng chịu
    Hạn xấu biêt lo đất chào thua “

  18. Một ông lão nghèo nàn sinh sống bằng nghề nuôi 9 tổ ong mật ,sanh cùng giờ cùng năm,cùng ngày,cùng tháng cùng làng với vua Lê Thái Tổ(Lê Lợi) hỏi danh tướng Trần Nguyên Hản,ông ngoại đại thi hào Nguyễn Trãi về lá số tử vi

    “Tại sao lại như thế người làm vua ,người thì nghèo 8)

    NguyênHãn trả lời

    Cung Phúc của Chúa công và ông có Thiên Đồng tọa thủ tại Hợi nhưng mộ tổ tiên chúa công chôn tại hàm rồng còn tổ tiên ông không được như thế nhưng ông và chúa công ta có chỗ tương đồng
    Chúa công của ta coi 9 châu còn ông coi 9 tổ ong nhưng mỗi tổ ong đều có ong vua(ong chúa),tướng quan,binh tôt như trong 9 châu của chúa công ta” :mrgreen:

  19. tử vi là một hình thức bói toán vận mệnh con người được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch với các thuyết âm dương, ngũ hành, Can Chi… bằng cách lập lá số tử vi với Thiên bàn, Địa bàn và các cung sao; căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính để lý giải những diễn biến xảy ra trong đời ngườiCách đây khoảng một nghìn năm, người Trung Hoa đã dựa trên ngày sinh tháng đẻ đã tìm ra nguyên tắc viết nên “lá số tử vi”, rất gọn gàng với 12 cung và hơn 100 vì sao có tên gọi khác nhau nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác. Việc số hóa vận mệnh của một con người trên một lá số khiến cho ngày nay tử vi có vẻ rất khoa học, tuy nhiên việc mỗi sao khi ở một cung lại mang những ý nghĩa khác nhau và ý nghĩa đó thay đổi khi nó kết hợp với những sao khác nhau tạo thành nhiều luận đoán khác nhau trên một lá số Tử vi. Thêm vào đó là cách lý giải bằng những hệ thống thuật ngữ, lý luận phức tạp khiến tính huyền bí của Tử vi học càng nhiều hơn.xin mượn vài lời của cổ nhân bàn về chuyện số mệnh đời người:
    Trang Tử thì cho rằng con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng tất cả họa phúc con người đều do chính hành động của họ tạo nên. :lol:
    Khổng Phu Tử cũng nói “Tận nhân lực, tri thiên mệnh” có thể hiểu là hãy cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Và thi hào Nguyễn Du thì khẳng định: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”. :lol:

  20. Trong phim Thập Giới Ten commandements có cảnh ông Moise dãn dân Do Thái vượt qua sông Nile,lúc đó nước sông Nile chia đôi cạn tận đáy ,nhiều người cho rằng Moise làm phép mầu.Thật ra ở Triều Tiên cũng có con sông như thế,đúng ngày giờ sông tự nhiên tách ra làm đôi ,người ta có thể đi bộ qua bên bờ sông.Có thể Moise là người thông địa lý,biết trước ngày giờ sông Nile chia đôi nên chọn ngày giờ dẫn dân Do Thái đi tị nạn Nếu đúng như người Nhật khám phá thì chuyện Ngưu Lang Chức Nữ không phải là truyền thuyết :lol:

  21. “Đàn ông tuổi tý thì tài,
    Đàn bà tuổi tý thì hai đời chồng”
    Bẩm tiên sinh ,câu thơ trên theo Tử Vi có trúng không ạ?. Câu đầu con thấy rất trúng còn câu hai nếu trúng luôn con sẽ chia tay em Gái Nhớn tát nước đầu làng đấy tiên sinh ạ! :mrgreen:

  22. Bẩm Tiên Sinh ,cậu Cả nhà Cháu nghe lời tiên sinh xem cung mạng của vợ tương lai có sao KÌnh Dương, Bạch Hổ nên chạy xa nhờ vây kiếm được cô Cả nhà cháu đảm đang lắm đấy ạ
    “Canh một dọn cửa dọn nhà,
    Canh hai dệt cửi, canh ba đi nằm,
    Canh tư bước sang canh năm,
    Trình anh dậy học chớ nằm làm chi,
    Nữa mai chúa mở khoa thi,
    Bảng vàng rỡ rỡ kìa đề tên anh,
    Bõ công cha mẹ sắm sanh,
    Tiền lưng gạo túi cho anh vào trường.
    Nghi vệ đóng hai bên đường,
    Võng anh đi trước, võng nàng theo sau. :oops:
    Kẻ chiêng người trống đua nhau,
    Tiếng khoan rộn rịp, tiếng mau rập rình.
    Rước vinh qui về nhà bái tổ,
    Ngã trâu bò làm lễ tế thần,
    Để cho bảy huyện nhân dân,
    No say được đội Hoàng ân từ rày.”
    Cậu Cả nhờ con nói đoiị ơn tiên sinh đấy ạ :lol:

  23. “Cha con chết đi trong bụng mẹ nó hãy còn thèm,
    Mẹ xem quẻ bói, vẫn còn đàn em trong bụng này.
    Con ra gọi chú vào đây,
    Để mẹ giao trả cái cơ nghiệp này mẹ bước đi.
    Hỡi thằng cu lớn, hỡi thằng cu bé,
    Cu tí cu tị, cu tỉ, cu tì ơi
    Con dậy con ăn con ở với bà,
    Để mẹ đi kiếm một và con thêm” :lol:
    Bà mẹ nầy đã xem quẻ nào vậy tiên sinh ? có phải quẻ Đào Hoa chăng?

  24. Dạ Thưa Tiên Sinh,dân gian Việt Nam có truyền tụng câu thơ sau đây
    “Con cóc nằm ngóc bờ ao,
    Lăm le lại muốn đớp sao trên trời.” :lol:
    Sao trên trời là sao nào thưa tiên sinh chỉ giáo dùm con.Có phải sao Thái Quân ,Thái Điền không?
    (Đỗ Thích nằm mộng thây sao rơi trong miệng, sau sanh tâm thí vua Đinh Tiên Hoàng. Con cóc: ám chỉ Thích. Ngôi sao: tức ngôi vua)

  25. hè hè. Tớ năm nay may mắn phải biết!

  26. Gửi người chăn cừu,
    Tử Vi là do Hi Di Trân Đoàn soạn ra (Thế kỷ thứ 9 sau CN). Nhũng bộ sao trong Tử Vi có cái có thực như Thái Dương=Mặt Trời, Thái Âm = Mặt Trăng, Hỏa = Hoả Tinh. Sao Hôm , Sao Mai chính là Kim Tinh (Venus). :lol:
    Vì cùng bầu trời này, kẻ Âu Tây nhìn ra chùm sao HIệp Sĩ (Orion) và các Sao Tử Vi Âu Châu khác . Còn Á châu thời đó nhìn ra bộ sao khác. Ai Cập, Ấn Độ chắc có chùm sao khác. Tại sao ? Vì có một số sao cùng “quay theo nhau” khi ta theo dõi bầu trời xuốt đêm. Do đó mà người ta tạo ra những chùm sao và dặt tên để dễ bề quan sát. Các chùm sao chỉ là “model” của trí óc dựa trên quan sát thiên nhiên mà thôi. :mrgreen:
    Ngày nay khoa học chính xác thì cho mỗi vì sao một tọa độ trên bầu trời – dĩ nhiên là bầu trời mình quan sát -
    Tại hạ có lần đọc báo nói bên Nhật họ tìm ra sao Ngưu Lang – Chúc Nữ và quả thật là mỗi năm hai này gặp nhau vào tháng bẩy ! Bây giờ tam sao thất bản chỉ còn cách dựa vào sách vở ngưòi xưa đè đoán tử vi, còn vấn đè so xách vơi các “chùm sao” của Âu Mỹ thì còn chờ những công trình nghiên cứu của nhà khảo cổ và thiên văn học. 8)

  27. [...] Tử Vi trọn năm Kỷ Sửu 2009 Vuong Tzu Chúc mừng năm mới! Bạn muốn biết công danh, buôn bán, tình duyên, gia đạo và sức [...] [...]

  28. [...] Tử Vi trọn năm Kỷ Sửu 2009 Vuong Tzu Chúc mừng năm mới! Bạn muốn biết công danh, buôn bán, tình duyên, gia đạo và sức [...] [...]

  29. Thân phận con nghèo hèn lấy trời làm nhà,lấy đất làm giường ban đêm nhìn sao trời vằng vặc con thấy vũ trụ bao la huyền bí quá. 8)
    Con chỉ biết chòm sao Bắc Đẩugiống cái muổng,số Bảy,chòm sao orion giống caí đai lưng,sao thiên lang sáng nhất trên trời ,sao hôm = sao mai…còn mấy sao tiên sinh nói con không biết nằm đâu. :mrgreen:
    Con nghe nói Khổng Minh cúng sao đi thiếp phải giử đèn cầy cháy liên tục nhưng Ngụy Trưng chạy xông vào làm tắt đèn cầy nên Khổng Minh đi thiếp luôn không trở về.cúng sao cũng ghê ghớm thiệt :(

  30. Mấy sao Người Chăn Cừu hỏi không cần phải cúng mà chỉ cần tu: lúc còn đi học thì đừng đi chơi đêm, có sư tử thì đi làm về nhà ngay, đi đâu không được mắt la mày lét nhìn mấy sao Đào hoa, Hồng Loan. :lol:
    Kiêm vợ coi tử vi truớc, xem cung mạng của vợ tương lai có sao KÌnh Dương, Bạch Hổ thì chạy cho xa. :mrgreen:

  31. Dạ thưa tiên sinh,đời con đau khổ quá nhiều nên khồng sợ khổ nữa ,Sao La Hầu,Kế Đô mỗi năm có các thầy trên chùa cúng sao giải hạn :-P
    Con chỉ sợ Sao Chổi Chổi Chà của bà già và Sao Chổi lông gà của sư tử mà thôi vì trên chùa mây thầy không có cúng sao giải hạn sao nầy :(


Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Chuyên mục

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 75 other followers

%d bloggers like this: