Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Mười Một 20, 2010

Chờ khi biển lặng


Hoàng-Minh-phú.

Anh Nguyển-hồng-Quang là bạn cùng lớp với tôi và anh Trần-văn-Hồng,nghe nói anh ta hiện sống ở Mỷ mà không biết tiểu-bang nào,mong bài thơ nhỏ nầy được đến với anh ta,để tỏ chút tình bè bạn với anh và Chị Quang.

😆


Chờ khi biển lặng.


*

Nhớ ai biển nổi sóng ngầm.
Nhớ ai biển lặng xa-xăm đợi chờ.
Tàu anh lướt sóng nhấp-nhô.
Nhớ bờ,nhớ bến,nhớ cô gái nghèo.
Môi em anh đả mang theo.
Nụ cười duyên-dáng yêu-kiều năm xưa.
Nhớ em một buổi chiều mưa.
Tàu anh rời bến,ta vừa chia tay.
Em về dệt mộng tương-lai.
Anh đi muôn dặm miệt-mài biển xanh.
Đêm về tình-tự ánh-trăng.
Nhớ nhung anh gọi bao lần tên em.
Nhớ em tóc xỏa mây mềm.
Lung-linh sóng bạc,xin em đợi chờ.
Tàu anh dù đả xa bờ.
Đồng-Nai say ngủ dât-dờ hoàng-hôn.
Nhớ em nhửng tối Chợ Đồn.
Nhớ em nhửng buổi Sài-Gòn mùa thu.
Đời anh phiêu-bạt lảng-du.
Khi thì xa tít mịt-mù Cà-Mau.
Đêm nghe sóng vổ mạn tàu.
Tưởng lời êm-ái ngọt-ngào của em.
Nhớ em giọng nói thân quen.
Dù không men rượu…say mềm dung nhan.
Bình-minh chợt đến mơ-màng.
Anh chưa tỉnh giấc mộng vàng hoàng-hôn.
Tiếng còi tàu hụ dập-dồn.
Nửa đang tỉnh mộng,nửa còn trong mơ.
Nhổ neo tàu lại xa bờ.
Biển xanh thăm-thẳm đợi chờ tái-tê.
Sắc-son giử vẹn lời thề.
Tàu ra biển Mẹ,lại về sông con.
Bao giờ xong việc nước non.
Sóng yên,biển lặng ta còn bên nhau.

*

Mến tặng anh và Chị Nguyển-hồng-Quang.
Hoàng-minh-phú.
Tháng 10-2010.

_____
Fotos: http://album.convitstudio.com/2009/11/pho-co-hoi-an/

Responses

  1. Tôi cũng nhớ Quang quá …không biết HQ bây chừ ở nơi mô rứa ….Bạn có nhớ Văn Hồng nây không ….Tôi còn nhớ những giây phút cuối cùng khi Quang ở Saigon , nơi nhà tôi …rôi bẳn bặt tin tức đến bây giờ ….không biết sống chết ra sao hả Phú …Bồ có gập Quang không ?….

    Hồng Tân đinh

    PS : Lúc nây ai nhập mà làm thơ hay vậy cha !!!,,….hahaha

    😆

  2. Hồng có còn nhớ không? 😆
    Nhóm”tứ trụ”Hoàng,Thông,Hinh,Lập đả rủ rê tôi gia nhập”băng đảng”thành “ngũ quỷ”không chịu học hành cứ lo phá làng phá xóm,trong lớp cứ làm thơ châm-biếm,khôi-hài thường quậy phá các nàng,có 1 lần cả 5 bị đuổi cảnh-cáo một tuần,lúc đó tôi còn “trẻ thơ”ngây dại nên bị “dụ dổ”và thi rớt tú tài,bạn bè tiếp tục cầm bút,còn tôi thì “xếp bút nghiên theo việc binh đao”… 😦

    Đó là cái giá mà mình phải trả thôi….Nguyển-văn-Thông thì bị bệnh mà chết,Nguyển-duy-Hinh thì ở Cali[tôi không có địa chỉ,Vỏ-thành-Lập thì nhà ở số 25,đối diện trường học Cấp-Tiến củ [bên hông chợ bà-Chiểu] đây là nhà mẹ của anh ta,còn anh ta ở với vợ ở đường Nguyển-văn-Đậu[cây quéo]còn Phạm-thái-Hoàng là quân-nhân của quân khu 7[Tổng tham-mưu củ]còn anh Nguyển-ngọc-Lợi[cận thị]vui vẻ lắm,và củng học giỏi nửa,không biết bây giờ ở đâu?Và còn Đổ-văn-Trình,Đặng-phi-Hùng,anh còn nhớ Anh” Giang”không?Anh ta người Bắc,củng mang kính cận,con cưng của thầy Trần-đình-Ý[việt-văn]…..còn riêng H-Quang thì tôi củng nhờ mấy vàn thơ nầy để tìm kiếm…..

    Thôi chào bạn nghe,vợ tôi gọi đi rửa chén…thân trai 12 bến nước mà,nếu trong thì nhờ ,đục thì tôi …tôi tìm nước sạch mà dùng thôi…………… 😆
    H-m-Phú.

  3. Nam 1972 dong vien ra Nha Trang, khoa KQ cua toi co nguoi ten Nguyen Hong Quang, sau do ve Bien-Hoa hoc tiep va boc tham di don vi cung o Bien-Hoa (cho Don). Bay gio cung khong biet the nao, o dau! D2

  4. CHÀO ANH DANH,ANH,CHỊ VÀ CÁC CHÁU CÓ KHỎE KHÔNG?NGUYỂN-HỒNG-QUANG,DÁNG NGƯỜI HƠI MẬP,KHÔNG CAO LẮM,NÓI NĂNG TỪ-TỐN HIỀN LÀNH,TÔI THÌ KHÔNG CHẮC LÀ QUANG ĐI KHÔNG QUÂN HAY HẢI-QUÂN,THEO LỜI BẠN BÈ NÓI LẠI,HẮN RỜI VN TRÊN CHIẾC TÀU VIỆT NAM THƯƠNG TÍN,RỒI LẠI QUAY VỀ BỊ ĐI HỌC TẬP[CẤP BẠC ĐẠI-ÚY]SAU NẦY ĐƯỢC SANG MỶ,NHƯNG KHÔNG RỎ Ở TIỂU-BANG NÀO?CÓ NGƯỜI NÓI ĐANG Ở CALI…NẾU ANH BIẾT GÌ THÊM VỀ ANH QUANG XIN VUI LÒNG CHO BIẾT TIN,CẢM ƠN ANH DANH NHIỀU LẮM VÀ CHÚC SỨC KHỎE.
    HOÀNG-MINH-PHÚ.


Trả lời

Categories

