Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Tư 28, 2012

Lễ Hội ‘Hoa Anh Đào’ Nhật Bản Tại Sài Gòn


PHẠM NGA

Lễ Hội ‘Hoa Anh Đào’ Nhật Bản Tại Sài Gòn
Chỉ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/4 tại khu A công viên 23-9 (quận 1) nhưng của đất nước Phù Tang đã thu hút rất đông đảo khách đến dự , đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn.

Genki là lễ hội thường niên mà người dân xứ sở mặt trời mọc tổ chức để thưởng lãm hoa anh đào trong thời gian nở rộ nhất. Lễ hội thường diễn ra vào trung tuần tháng 4 hằng năm. Sau nhiều lần tổ chức tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên dân Sài Gòn có dịp tham gia lễ hội hoa anh đào rực rỡ sắc màu và vui tươi như thế, tuy phải nói là một cây hoa anh đào thật mang từ Nhật sang có phần kém tươi hẳn – dù được tưới liên tục – dưới ánh nắng mùa này.

Mang đậm nét văn hóa và phong cách của nước Nhật thời xưa cũng như hiện đại, các gian hàng trong lễ hội đều được trang trí rất thú vị và đẹp mắt. Ở các gian hàng về ẩm thực, thức ăn/món uống vừa phong phú vừa được bán với giá khá rẻ cho khách thưởng thức tại chỗ, như: mì xào kiểu yakisoba, bánh xèo Nhật, xúc xích chiên, bia Sapporo… Ở sân khấu ngoài trời và các gian hàng về nghệ thuật – giải trí, người ta có thể xem các các tiết mục múa, hát cho các nghệ sĩ Nhật Bản (được tán thưởng nhất là phần biểu diễn vui tươi, đầy màu sắc của các đội múa Yosakoi Nhật – Việt như trong ảnh ở trên), biểu diễn trống cổ, trình bày thời trang áo kimono và áo yukata, vẽ chân dung theo phong cách Nigaoe, các trò chơi cờ vây, câu cá, xếp giấy origami.v.v…


Nhiều người đã rất vui thích khi mượn được y trang Nhật Bản để cùng đứng trên sàn diễn hay luân phiên chụp ảnh chung với các diễn viên múa, đánh trống… Có một ông nọ cũng được đội trống mời vô chụp ảnh, ổng nhận lời – chắc là cho vui vậy thôi, chớ nếu có ý vô thử việc để theo đội gõ trống kiếm ăn thì già khọm, bèo nhèo như vậy ai mà mướn!

PHẠM NGA



Responses

  1. Ông già trông còn phong độ lắm. 🙄
    nên nhớ:
    Ăn cơm Tầu, Ở nhà Tây , lấy vợ Nhật là nhũng ước mơ của các “cụ” Việt Nam thời Tây đấy nhé 😆

  2. Nước Nhật còn có những đội trống Taiko với các màn trình diễn rất đặc sắc và hùng mạnh.
    Xin tác giả tả thêm về bánh xèo Nhật. 🙄
    “Ăn cơm Nhật, ở nhà Tàu, lấy vợ Tây” là ác mộng của một “cụ” Lô Dê thời nay. 👿

  3. Góp ý: Những bộ môn này hoàn toàn không yêu cầu về tuổi tác. Các đội bên Nhật có những người cũng thuộc tầng lớp ” có tuổi ” rồi vẫn có thể tham gia. Nên nếu nói là già khọm ai mướn, là sai cơ bản về những môn nghệ thuật này. KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN được.

  4. Tui đi hơi lạc đề một chút nghe , Ngày xưa ở VN mình có cụ Hồ hửu Tường cũng chơi đánh trống kiểu này
    Bác Kiên nói đúng rồi , lấy vợ Tây là cơn ác mộng , Mấy thằng Tây nó to con hơn mình , lấy vợ nó nó ghen nó đánh chạy không kịp hihi , nói giởn chút chơi nghe bác Kiên he he 😆
    Lấy vợ Đầm thì thật sự thua xa vợ Nhật nhiều , Vợ Nhật có đủ tiêu chuẩn Quốc tế hơn vợ Đầm , Vợ Nhật không có thưa gửi bậy bạ, trung thành , rất chìu chồng ,
    Tui đã uống thử đủ loại nước hết nhưng nước Ao nhà vẫn hơn.
    😆

  5. Bác Hiệp ơi,
    Câu ca dao bác nói kể ra cũng có lý lắm! 😆
    Tôi không dám lấy vợ Tây và rất run khi nghe nói đến lấy vợ thằng Tây. :mrgreen:
    Hồi còn trẻ, tôi có đứa bạn roommate VN làm trong tiệm donuts. Nó theo cua và lấy cô gái Mỹ khá xinh, con của ông chủ tiệm. Một thời gian sau gặp lại nó thì thấy nó đã “you sugar you, me sugar me” (anh đường anh, tôi đường tôi), Có lẽ tại nó phải nhồi bột và làm donut nhiều quá! 👿

  6. Bác Kiên ,
    Tui kể cái chuyện đó là do chính bản thân của tui bị đó. Hồi mới qua Pháp , tui đi làm ở chổ bán trái cây , rau cải , có hai vợ chồng đó ở cùng đường nhà tui, vì mình mới qua chưa đổi bằng lái xe được lại không có xe , có lúc thì chồng chở , có lúc thì vợ chở , nhưng thằng chồng của cô đầm này , lổ mảng quá , còn mình thì lúc nào cũng “Mẹc Xi bóp cu ” hết dần dà thì mình chỉ nói được có hai chử “Mẹc xi ” thôi còn hai chử còn lại thì cô đầm đó dành nói rồi. :mrgreen: Được một thời gian , thằng Tây nó khám phá ra , nó kêu hai ba đứa nữa rượt tui , nhờ cô đầm đó cản đường nên tui thoát thân , hú hồn , tui bỏ làm luôn hihi
    👿

  7. có cái bài nầy hay quá do một người bạn gửi cho đọc , tui xin chuyển lại cho các bạn cùng đọc để suy nghiệm luôn
    THE LAST WISHES OF ALEXANDER THE GREAT
    (Tiếng Việt)
    Những ý nguyện cuối cùng của ngài Alexander Đại Đế khi sắp chết. Ngài Alexander Đại Đế cho triệu tập các quan trong triều đình đến để truyền đạt ba ý nguyện cuối cùng của mình. Ngài phán rằng:

    1 – Quan tài của ngài phải được khiêng đi bởi chính các vị ngự y (bác sĩ) giỏi nhất của thời đó.
    2 – Tất cả các báu vật của ngài (vàng, bạc, châu báu, …) phải được rải dọc theo con đường dẫn đến ngôi mộ của ngài, và …
    3 – Đôi bàn tay của ngài phải được để lắc lư, đong đưa trên không, thò ra khỏi quan tài để cho mọi người đều thấy.

    Một vị cận thần của ngài, rất đổi ngạc nhiên về những điều yêu cầu kỳ lạ này, và đã hỏi ngài Alexander lý do tại sao ngài lại muốn như thế.

    Ngài Alexander đã giải thích như sau:

    1 – Ta muốn chính các vị ngự y (bác sĩ) giỏi nhất phải khiêng quan tài của ta để cho mọi người thấy rằng một khi phải đối mặt với cái chết, thì chính họ (là những người tài giỏi nhất) cũng không có tài nào để cứu chữa.

    2 – Ta muốn châu báu của ta được vung vãi trên mặt đất để cho mọi người thấy rằng của cải, tài sản mà ta gom góp được ở trên thế gian này, sẽ mãi mãi ở lại trên thế gian này (một khi ta nhắm mắt xuôi tay từ giả cỏi đời).
    3 – Ta muốn bàn tay của ta đong đưa trên không, để cho mọi người thấy rằng chúng ta đến với thế giới này với hai bàn tay trắng và khi rời khỏi thế giới này chúng ta cũng chỉ có hai bàn tay trắng.

    Đến cuối cuộc đời, chúng ta sẽ nghiệm ra rằng, kho tàng quý giá nhất trên cuộc đời này là: Tình Yêu Thương


Trả lời

Categories

