Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Ba 8, 2013

lắng động


Lê Thanh Minh

Đã lâu lắm rồi , tôi lai có dịp được thảnh thơi , thế là lang thang chạy xe xuống Tân Định , đến con đường Đinh Công Tráng , chạy xe từ từ để hồn mơ về ngôi trường dấu yêu của ngày nào .

Đến nơi mình phải tìm chồ ngồi để ngắm lai kỷ niệm của thời học trò, thế là tôi chọn ngay căn nhà đối diện trường , căn nhà của 2 bác gái này lâu lắm rồi , sau này mới mở ra bán tạp hoá.

Tôi ngạc nhiên🙄

khi thấy tên trường hoàn toàn đổi mới , là trường Đuốc Sống 1 , Đuốc Sống 2 thì ở đường Lý Trần Quán (xưa là trường Mạnh Mẫu ) cách đây cũng lâu rồi , tôi có ghé qua trường vẫn còn mang tên trường Tư Thục Văn Minh mà , giờ thì quá lạ. Hỏi ra mới biết là đổi tên trường lâu lắm rồi . Vì tò mò toi muốn biết ra sao , có thể là điều này , tôi biết trước các đồng môn và cũng có thể là mình hay tin trể này.😦

Trong lòng tôi muốn biết thực hư ra sao , nên bấm máy gọi vô trường , bên đầu dây kia (alo ,) giọng nói của ông thầy , và tôi kg chần chừ hỏi thăm ngay , chợt lòng tôi thật buồn chùng xuống , khi nghe nói tên trường đã kg còn tồn tại nữa. và ông thầy kèm thêm 1 câu nói, cô đừng tìm nứa , ngôi trường đã bị xoá sổ rồi , cô khó mà tìm đc , vì bây giờ tất cả hoàn toàn đổi mới, nghe như vậy , tôi tưởng như đánh mất 1 thứ gì đó rất ư là quan trọng ,thoáng trông tôi ngẩn ngơ chua xót,😦

Và vì tôi đả hiểu ra , một điều chỉ có trường les lauriers là trường tư dạy rất giỏi và có đầy đủ yếu tố tư cách để cho các trường khác noi theo , và nhửng thầy cô có bản lỉnh trình độ , kg đủ sức để chèo chống ngôi trường then chốt nhất vẫn là khâu tài chánh nên trường Les Lauriers chìm sâu , chỉ còn chăng là mỗi trong chúng ta khắc ghi vào ký ức ,😳

Thời thế không gìn giử nổi 1 ngôi trường bé nhỏ , tất cà những người thân quen và đây đó những đồng môn yêu dấu cùa tôi ơi, chúng ta ,trong lòng mọi người đang và mãi hoài niệm về ngôi trường mang tên 1 loài hoa LES LAURIERS ( khi vua NAPOLEON thắng trận trên đường về thấy một loài ven đường đặt tên hoa la LES LAURIERS).😆

Lắng động trong tôi 1 nổi niềm tiếc nhớ vạn lần sầu.

Lê Thanh Minh


stat tracker for tumblr


free counters


Responses

  1. Bài của chị Thanh Minh mang đến cho tôi một thoáng rung cảm không biêt buồn hay vui nhưng gợi lại những hình ảnh thân thương của mái trường Les Lauiers này nào….😳
    Rất cám ơn chị đã gửi đến cho trang nhà một bài rất “Lô Dê”.😆
    Chúc chị và gia quyến vui vẻ và khỏe mạnh
    Thế Anh

  2. Toi cung nghi nhu chi,nho hoc o truong Les Lauriers ma toi moi hoc ra duoc dai hoc o nuoc ngoai.Toi cung nho truong Manh Mau,toi co hoc lop mau giao o do,co ba hieu truong dep va dau ba ay ngeo qua mot ben.Thoi gian qua mau qua.Co nhieu ky niem tot dep o truong,voi ban be va thay co.Toi con nho co Tu Anh,giong noi nho nhe,de thoung,thay Dan(co di dao ong Dao Dua voi thay va nhung ban chung lop,thay Nhon(luc dam cuoi thay,toi va vai co ban co bung qua cho thay.Cam on chi nhac lai nhung ky niem o truong cu.


Gửi phản hồi

Danh mục

