Đăng bởi: trungdung | Tháng Tư 20, 2013

Sài Gòn của Tôi


Lê Phạm Trung Dung

Sài Gòn của Tôi


Sài Gòn ơi!sao thương nhớ quá!
Bao lâu rôi ta đã xa nhau?
Chia tay lưu luyến hôm nào
Con tim tan nát lệ trào hoen mi
Buồn da diết chẳng chi nói được
Mưa hạ buồn trút nước ban trưa
Lao xao xào xạt tàu dừa
Hàng cây phượng đỏ tiễn đưa gục đầu
Đời tha hương nỗi sầu viễn xứ
Quang âm ngày tháng cứ lặng trôi
Tà dương dần khuất ven đồi
Chân trời én liệng mình ngồi cô đơn
Chảng buồn tủi giận hờn oán trách
Dẫu quê hương xa cách nghìn trùng
Cõi lòng tràn ngập nhớ nhung
Xin làm mây trắng không trung lững lờ
Về quê hương ấu thơ trước mắt
Nghe sáo diều hiu hắt trên đê
Xa xa tiếng quốc vọng về
Ểnh ương than khóc não nề trong mương
Lũy tre làng con đường ra ruộng
Bò tràn lan rau muống xanh xanh
Chim cu gáy tiếng trên cành
Con thuyền tam bản chòng chành trên sông
Khói lam quyện ngọn sầu đông
Tình hoài hương dậy đáy lòng thâm sâu
Quê hương còn nào đâu có mất
Cớ sao ta tất bật quê người?
Éo le xoay vận cơ trời
Khiến ta đành phải cuộc đời tằm tơ
Lòng vẫn nhớ ước mơ cố quận
Dẫu còn lưu lạc tận trời xa
Quê hương bốn biển cùng nhà
Đơn thân độc mã mình ta giữa trời

Lê Phạm Trung Dung




stat tracker for tumblr


free counters


Trả lời

  1. BÀI THƠ THẬT HAY GÂY CHO TÔI BAO CẢM XÚC ,NHỚ NHUNG,NỔI BUỒN THOANG THOÁNG ĐI NHẸ VÀO TÂM KHẢM…TÔI YÊU VÀ RẤT NHỚ NHỮNG CON ĐƯỜNG,NHỮNG GÓC PHỐ,TỪNG NGỎ HẼM,NHẤT LÀ Ở VÙNG PHÚ NHUẬN,BÀ CHIỂU ,TÂN ĐỊNH,VÀ NGAY CẢ Ở THÀNH PHỐ THÂN YÊU LÀ SÀI GÒN…THUỞ NHỎ TÔI ĐÃ CÙNG GIA ĐÌNH CHẠY TRÁNH BOM ĐẠN TRONG THỜI GIAN PHÁP-NHẬT VÀO VIỆTNAM,CHẠY VỀ LONG-AN RỒI LẠI CHẠY LÊN THÀNH PHỐ KHI YÊN GIẶC…DÙ CHỈ MỚI 4,5 TUỔI NHƯNG LẠI KHÔNG QUÊN ĐƯỢC…THẬT TÌNH MÀ NÓI NGHĨ LẠI KHOẢNG THỜI GIAN NẦY SAO MÀ MUỐN RƠI NƯỚC MẮT,MỘT SỐ BẠN BÈ THÂN YÊU ĐÃ BỊ CHIẾN TRANH CƯỚP ĐI…NHỮNG TẤM HÌNH MINH HỌA NẦY,CÀNG XEM TÔI CÀNG THẤY NHỚ NHUNG DA DIẾT.MỘT QUÁ KHỨ THẬT ĐẸP…TIẾC RẰNG KHUNG GIẤY NHỎ HẸP KHÔNG NÓI HẾT ĐƯỢC Ở ĐÂY,THÔI THÌ CỨ NUÔI DƯỠNG NÓ TRONG LÒNG KHI CÓ DỊP SẼ THỐ LỘ CÙNG ANH EM BÈ BẠN,NÓI NHƯ VẦY THẬT MƠ HỒ,MỔI NGƯỜI MỔI NƠI THÌ LÀM SAO ĐÂY…?MONG RẰNG TRÁI ĐẤT TRÒN SẼ CHO CHÚNG TA CÓ MỘT NGÀY GẶP GỞ?…
    CÁM ƠN ANH TRUNG DUNG ĐÃ CHO TÔI NHỮNG CẢM XÚC TUYỆT VỜI NẦY,XIN CHÚC ANH NHIỀU SỨC KHÕE VÀ CỐNG HIẾN THÊM CHO ANH EM NHIỀU KỸ NIỆM NHƯ THẾ NẦY NỮA…À!ANH LÀM THƠ HAY QUÁ….TÔI RẤT THÍCH.
    Hoàng minh Phú.

  2. Rất mừng khi thấy Trung Dung tái xuất giang hồ trên trang Lô Dê. Một năm xa quê là một giọt nhung nhớ làm tràn ly kỷ niệm đã đầy.

  3. Tang cac ban Lo DE va than huu mot bai nhac thuo xa xua

    • ANH VƯƠNG ƠI!BÀI NHẠC ĐÂU CHẲNG THẤY,CHỈ THẤY MỘT MÀU ĐEN THẨM CẢ KHUNG HÌNH,CÓ LẺ BÀI HÁT NẦY ĐƯỢC MANG TÊN”MÀU ĐEN BẤT TẬN”?…


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chuyên mục