Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Bảy 9, 2013

CẢM XÚC


Lê Thanh Minh

Kafee

CẢM XÚC.

Từ lúc nào đó , tôi cũng không hiểu như mọi khi đi làm về trên những con đường tôi đi qua , có một ai đó lê 1 thùng nước với cái ca hoặc 1 cái ly cột sợi dây chúng với binh nước , người đã nghĩ ra cách giúp đỡ những người lỡ đường , và cả những người lao động giúp họ qua cơn khát , đó là những hành động cao đẹp , mặc dầu là kg có bao nhiêu nhưng họ sẵn sàng giúp đỡ , nói lên cả 1 tấm lòng ,

Các bạn có thể nghĩ sẽ có bao nhiêu làm như vậy dc , kẻ có của , thi hơi đâu chuyện tào lao làm chi , kg dư hơi , tôi kg nghĩ là xã hội hôm nay cũng có những người có hành động đep như vậy .


Ngày xưa , kg phải là trăm năm , mà là trước giải phóng , lúc tôi còn bé , ba tôi hay cho tôi đi ngang qua con đường Phan Đăng Lưu , khi chạy ngang qua 1 căn nhà 3 gian mái ngói đỏ , tôi đã thấy trước cửa nhà họ có để 1 lu nước với 2 cái ca, câi lu nhỏ bên ngoài mầu vàng , những lu này ,thường thường dưới quê ,người ta hay hứng nước mưa đợi lắng xuống rồi lấy nước uống cho mát, chứ thành phố Saigon lúc đó , họ rất it sử dụng đến , vậy mà trên thành thị vẫn còn đâu đó nhứng cái lu để xài , và họ cũng muốn có 1 tấm lòng , 1 tình cảm của con người , kg thể sống chết mặc ai , dầu là 1 ly nước hoặc 1 ổ bánh mi . . tôi thầm cảm động những ý nghĩ đẹp đó ,

…và hôm nay đây , tôi lại có 1 sự cảm xúc thật sự , vì khi những con đường tôi qua đều có 1 vài thững nuoc miễn phí tren những lộ trình mà người bán vé xố , chạy xe ôm , cũng có thể dừng lại uống vài ngụm để giải khát , và còn nhiều nhưng với những bữa cơm miễn phi hoặc có khi bữa ăn tại nhà vi hảo tâm nọ với 2000 mà đủ 3 món mặn xào canh cộng thêm 1 trai chuối , thật là đáng kính phục tự nguyện góp tay cùng xã hội , nhưng rồi sẽ ra sao còn có những việc kg tốt vẫn còn đây . mọi người có 1 con tim dòng máu đỏ , nhưng bầu nhiệt huyết vẫn chưa làm xao lòng ho , vi sao vi sao , vi quyền lợi vì lợi ích của họ là trên hết và có bao nhiêu người vì tinh nhân loại mà góp sức đây , có bao nhiêu người rồi le cho xã hội , cho cuộc đời tạm bợ này .


Nguyện cầu cho mọi người luôn dc sống trong cảnh thanh bfinh , yên vui như thuở nào , như thành phố HOA LỆ , HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG luôn trong tim mọi người dấu yêu của ngày nào .

Thân thương chào gia đình lô dê. được vui khoẻ và an lành .

Lê Thanh Minh


stat tracker for tumblr


free counters


Responses

  1. Một cảm xúc nhẹ nhàng nhưng xao xuyến. Những nghĩa cử đẹp như tác giả kể hình như lúc nào cũng có, trăm năm trước hay bây giờ, vì bao giờ cũng có những tấm lòng quảng đại. Chỉ là chúng ta quá “bận rộn” nên không nhìn thấy thôi, hoặc có nhìn thấy nhưng không ngẫm nghĩ về điều đó. Cờ bay hay gió thổi hay tâm động?

  2. CHÀO BẠN LÊ THANH MINH!THẬT BẤT NGỜ NGÔI NHÀ MÀ CÓ TẤM LÒNG VỚI BÀ CON QUA LẠI TRÊN CON ĐƯỜNG CHI LĂNG(BÂY GIỜ LÀ PHAN ĐANG LƯU)LẠI LÀ CĂN NHÀ CỦA GIA ĐÌNH NGƯỜI BẠN TÔI TÊN NGUYỂN HỮU TÀI(HÌNH NHƯ TỌA LẠC Ở GIỮA ĐƯỜNG NHẤT LINH(NHÀ CỦ CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG NGUYỂN NGỌC THƠ,THỜI ĐỆ NHẤT CỘNG HOÀ)VÀ ĐƯỜNG ĐI VÀO HỒ TẮM CHI LĂNG….ĐƯỜNG LAM SƠN THÌ PHẢI…
    NGUỜI TA THƯỜNG NÓI”ĂN TRÁI NHỚ KẺ TRỒNG CÂY,UỐNG NƯỚC NHỚ NGƯỜI ĐÀO GIẾNG”…NGƯỜI ĐỜI THƯỜNG HAY THỜ Ơ ĐỐI VỚI NHỮNG NGHĨA CỬ CAO ĐẸP NẦY,CÓ NGƯỜI HỌ CÒN NGHI NGỜ RẰNG LÀM NHƯ VẬY VỚI MỤC ĐÍCH GÌ?THẬT BẠC TÌNH,BẠC NGHỈA QUÁ!CÓ LẦN TÔI VỀ THĂM VN,GẶP NGƯỜI TÀN TẬT ĐANG LÊ LẾT TRÊN MẢNH GỔ CÓ 4 BÁNH XE ĐỂ BĂNG NGANG ĐƯỜNG,THẤY TỘI NGHIỆP,TÔI XUỐNG XE HONDA VÀ GIÚP HỌ ÍT TIỀN,THÌ BAO NHIÊU CẶP MẮT SOI MÓI LẠ LÙNG NHÌN TÔI…KHINH KHỈNH…TRONG LÒNG TÔI BỔNG CHỢT NGHỈ,MẶC KỆ HỌ TÔI KHÔNG LÀM ĐIỀU GÌ SAI LÀ ĐƯỢC…THÁI ĐỘ VÔ CẢM VÀ ÍCH KỶ CỦA NGƯỜI VIỆT SAU NẦY BỔNG LỘ RÕ RA,TÔI KHÔNG MUỐN NÓI ĐÓ LÀ DO HẬU QUẢ CỦA CUỘC SỐNG XUỐNG CẤP CỦA Xà HỘI?VÌ ĐÓ LÀ BẢN TÁNH CỦA MỔI CON NGƯỜI THÔI,NHƯNG”HÌNH NHƯ”NGƯỜI CÓ LÒNG NHÂN ĐẠO Ở VN BÂY GIỜ HƠI HIẾM ĐẤY…
    XIN NGUYỆN CHO NHÀ THỜ,NHÀ CHÙA,TRƯỜNG HỌC VÀ NGƯỜI HIỀN LÀNH “XUẤT HIỆN”CÀNG NHIỀU THÊM ĐỂ AI CŨNG ĐỐI XỮ VỚI NHAU THÂN THIỆN…CÓ NHƯ VẬY THÌ NHÀ TÙ MỚI…Ế KHÁCH….

  3. Người bạn Nguyễn Hữu Tài của anh Phú thật đáng phục. Nhiều khi hành động như anh Phú làm cho người tàn tật chỉ xẩy ra trong giây lát thôi cũng đủ đánh động lương tâm. Xin được gởi một tấm hình để nói tiếp.

  4. TÔI XIN MẠO MUỘI MÀ NÓI RẰNG”NGƯỜI SỐNG ĐÚNG LÀ NGƯỜI BIẾT HY SINH CHO NGƯỜI KHÁC,LUÔN LUÔN NHẬN PHẦN THIỆT THÒI VỀ MÌNH…KHI LÀM ĐƯỢC VIỆC GÌ CÓ Ý NGHĨA…NẰM TRÊN GIƯỜNG NGŨ…………..RẤT NGON.”
    CẢM ƠN ANH KIÊN ĐÃ CHO XEM TẤM ẢNH ĐÁNG QUÝ NẦY.😆
    HmPhú.


Gửi phản hồi

Danh mục

