Đăng bởi: Vuong Tzu | Tháng Tám 23, 2013

MÓN ĂN LÒNG CÁ


Lê Thanh Minh

HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG .
MÓN ĂN LÒNG CÁ .


Món ăn lòng cá,
Miệng quen miệng lạ
Ai đã nếm rồi
Thềm mãi không thôi
Nhất đời lòng cá.

Giờ là tháng hè , rồi đó cả nhà Lo De , nên đi đổi gió vê vùng biển nha , sẽ có món ăn dân dã , nhưng đận tình quê hương , và nhất là món ăn này , sẽ làm các huynh thích thú lắm đây , kèm theo là vài xị hay vài lon bia hầu tăng thêm rộn rả trong câu chuyện .

Khi dân biển đánh bắt được con cá to nào có lòng ngon đều moi lấy cả, Lòng cá biển ít khi mua bán , hầu hết là xin , là cho , hy hữu lắm mới thấy lòng cá biển bày bán ở chợ .Cũng như lòng gia súc , bộ lòng cá gồm tim , gan , bao tử , cồi ruột và cả bong bóng , trứng cá cái và sửa cá đực .

Làm lòng cá đơn giàn bao tử và ruột chỉ lộn ra xát muối là hết mùi , kg phải kỷ như lòng heo , lòng bò.Có loài cá người ta ăn cả bộ lòng kg bỏ thứ nào , như có loài cá như cá lồi , cá đuối chỉ chọn gan mà thôi. Lòng cá dúng CÁ KHẾ ,ngon hơn nên dc om bún nấm ,lòng cá nấu canh chua tuyệt vời , canh chua lòng CÁ BÓP số dách ,canh chua lòng cá phải có phụ gia hoa chuối và rắc rau hổ , mới hợp ,mới ngon .

Mới ăn lòng cá có phần bở ngỡ , gấp miếng thứ hai đã thấy ngon , sau đó mê tơi ăn hoài kg chán .Ăn lòng cá ,kh chỉ thụ hưởng vị ngon ,mà còn thụ hưởng cả thú nhai lòng cá .Lòng heo thì dai nhách ,lòng bò thì cứng ngắt, lòng gà lòng vịt thì ỉu xìu , còn nhai lòng cá cảm giác hay hay , thích thích .Nhai bao tử cá nghe sực sực ,bong bóng và ruột thì dẻo dẻo , dai dai ,và có những loài cá biển ,cá Hồng Đất , cá mụ ăn rất tanh .
Bong bóng cá ngon tuyệt như bong bóng Cá Đường , cá Lạt , cá Sú, cá Thiều , ngư dân kg dám ăn tươi mà phơi khô để bán lấy tiền .Bong bóng cá loài cá này được các nhà hàng cao lâu xếp vào hàng HẢI VỊ và tranh mua với giá rất cao .Theo giới chuyên ăn cơm Tàu , bong bóng cá có nhiều tố chất bổ dưỡng tạo sinh lực , có thể cải lão hoàn đồng ! Buổi tiệc cơm Tàu nào chẳng mở đầu bằng chén súp bong bóng cá .


Dân khoái khẩu miệt biển đề cao < NHẤT ĐỜI LÒNG CÁ > quả là xác đáng .

Lê Thanh Minh


stat tracker for tumblr


free counters


Responses

  1. Món này lạ thật. Ngoài cá khế và cá bóp, lòng của các loại cá khác có ăn được không? 🙄
    Nếu không có dịp đổi gió ở vùng biển mà phải ra chợ, làm sao phân biệt được lòng của cá loại nào?🙄

  2. TÔI NÓI THẬT!NHẬU THÌ RẤT DỞ,😆
    NHƯNG LẠI CÓ BIỆT DANH LÀ “DŨNG SĨ DIỆT MỒI”
    NGỒI TRONG BÀN NHẬU,AI ĐẾN ĐÂU TÔI ĐẾN ĐÓ,NHƯNG BẠN BÈ UỐNG GÌ THÌ CỨ UỐNG,CÒN TÔI CỨ TRÀ ĐÁ,BAO NHIÊU LY TUI CŨNG THANH TOÁN HẾT,MỘT HỚP TRÀ ĐÁ LÀ MỘT MIẾNG MỒI,CHO NÊN SAU NẦY BẠN BÈ RẤT NỂ NANG TÔI,CÓ NHẬU LÀ KHÔNG DÁM MỜI TÔI NỮA VÌ TÔI LÀM”SẠCH MỒI”QUÁ NHANH CHO NÊN TIỆC TÀN QUÁ SỚM,CAO THỦ TRÀ ĐÁ LÀ TUI ĐÓ ANH KIÊN Ạ!👿

  3. Mấy hôm rày lên trang Lô Dê trên Facebook nên ít vô trang WordPress. Tôi hơi ngạc nhiên khi nghe anh Phú nói anh anh không hay nhậu vì tôi tưởng mấy nhạc sĩ thường hay nhậu xả láng. Đối với tôi, không nhậu nhẹt là một thói quen rất tốt! Hình như uống trà lại có ích cho cơ thể nữa. Bravo, anh Phú. Dzô..(trà đá)! 😆

  4. Nhau cung co su thu vi cua nhau. nguoi xua co cau: “Nam vo tuu nhu ky vo phong” D1 thich nhau, nhung cung la ‘dung si diet moi” nen cac ban cung khong moi toi lai rai. he he he😆

  5. Như vậy là Danh 1 rành về cả ăn lẫn nhậu. Người nay cũng có câu “Nam dzô tửu như kỳ vô phong” vì mỗi lần ai uống rượu vào cũng nằm xìu. Hì hì. 😆

  6. Hiu hiu gió thổi đầu non.
    Mấy anh uống rượu là con Ngọc Hoàng.
    Ngọc Hoàng ngồi tựa ngai vàng.
    Thấy ai “vô tửu”hai hàng lệ rơi.
    Cuộc đời sẽ bị tả tơi.
    Bạn bè không có ,vợ thời cũng không!
    Ngọc Hoàng đã có phu nhân.
    Cũng nhờ uống rượu nhiều lần một đêm….

  7. Anh Kiên,Anh Danh1 và 2,Anh Thế Anh và các anh chị em trên trang nhà…
    Tôi đang đếm từng ngày cái chết đến với vợ tôi,không biết cô ta sẽ ra đi lúc nào… hôm nay hay mai mốt không chừng,hiện tại đã không nói được và đôi mắt không còn linh động nữa,gần một tháng chỉ uống chút ít nước,không ăn được bất cứ gì mà vẫn ói mữa nhiều lần trong ngày,không còn chủ động được sự bài tiết .Anh Danh 2 đã đến nhà cầu an cho vợ tôi 3 lần rồi,cảm ơn anh nhiều lắm,tôi xin ghi tâm khắc cốt công đức nầy của anh,do đó thời gian nầy tôi không còn tâm trí vào sinh hoạt như lúc trước,tôi sẽ trở lại sau khi lo cho vợ tôi “đến nơi đến chốn”…
    Chúc sức khõe các anh chị .
    Hoàng minh Phú.


Gửi phản hồi

Danh mục

