Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Mười 5, 2013

Đổi Gió


Lê Thanh Minh

Kafee


Đổi Gió.


Công việc tôi làm trong tuần năm ngày , nên tôi cũng thấy thoải mái , vậy là chủ nhật , tôi đã lên sẵn chương trình , đối với tôi con đướng từ Phú Nhuận đi đến An Phú Thảo Điền chẳng có gì lạ , mỗi ngày cùng với con ngựa sắt thân quen trực chỉ qua cầu Điện Biên Phủ , chạy thẳng qua cầu Văn Thánh rồi qua thêm một cái cầu SAIGON , là năm cây số , hôm nay , người ta xây thêm cầu SAIGON sát bên , vậy là đi không ngại kẹt xe .

Qua vùng quận 2 này , tôi có cảm giác thật là thích ,những ưu tư buồn phiền mệt mõi qua rất nhanh khi tôi đi đạo nơi này . Thật sự muốn tìm sự thiên nhiên yên tĩnh cũa vùng quê thì phài về miền tây , nhưng khu vực Thảo Điền nằn dưới chân cầu SAIGON , đối với tôi khong xa . Vì nơi đây , họ đã khai phá gần hết , những lau sậy , khung cảnh của vùng ven thành phố đạo nào ,mọc lên những ngôi biệt thự quí phái nhu6ng vẩn còn những nhà ba gian trong môt khu đất với hàng rào chung quand cùng những cây ăn trái như dừa , xoài , chuối , nhìn cảnh bao quanh , toi chạy xe thêm năm trăm mét là tới bờ sông , ánh mắt tôi bừng sáng va lòng vui rộn rã vì đã tìm được cho mình , một chổ thật là lý tưởng và thú vị.

Cảm giác của tôi thật được trút bõ hét để nhường lại giây phút thiêng liêng nhất của tâm hồn . Ừ , kể cũng lạ không biết từ lúc nào mà trong tâm luôn mưu cầu sự bình yên , nên tôi có thời gian là chạy vợi đến để tìm không khí trong lành và một khoảng trời bao la cùng sông nước , vì sau vài năm nữa sẻ khó mà tìm lai cảnh cùa nữa thôn quê và nữa thành thị này , khu vực bờ sông nơi tôi đang thà hồn , là đường Trần Não , có nghỉa là khi chạy xe xuống ôm dóc cầu SAIGON là cầu Đen rất ngắn , chạy thẳng quẹo trái của vòng xoay là đường Trần Não , quẹo phải la Thảo Điền , nơi đây luôn chào đón người nước ngoài , vì thế giá cả thuê nhà rất mắc , cũng ngang bằng giá thuê nhà bên Paris.

Chù nhà hầu hết là đại gia , vi xây một villa , nhỏ ii1t nhất là 300m2 đến 600 hoac 700m2 , cấu trúc nhà tùng chủ xây cũng rất là đẹp nữa tây pha thêm decord thêm phần sang trong , vì thế nên họ , không tính phần hạ tầng cơ sở quên phần thoát nước , nên cứ mùa mưa la mùa nước nổi nhìn thấy mà thương .

Cuộc sống Xả hợi hiện đại nên người ta quên thứ trọng , vì thế nhìn mà ngao ngán , nên chăng , ta tịm cho mình một khoãng trời riêng cho mình Tự tìm cho mình niềm vui , để kéo dài sự tồn tại trên đời này . Vì cuộc đời quá ngắn ngủi Thật sự là tôi đã quên tất cả, quá khứ ơi hãy ngũ yên đi nhé

Lê Thanh Minh


stat tracker for tumblr


free counters


Responses

  1. Trong khung cảnh chật ních người ở Sàigon, bạn Thanh Minh lại tự tìm thấy những nơi yên tĩnh. Hay thiệt! Chắc là phải nhờ Thanh Minh làm hướng dẫn viên khi nào tụi này về VN quá!


Gửi phản hồi

Danh mục

