Đăng bởi: Vuong Tzu | Tháng Hai 15, 2015

Miên Man Nhạc Trẻ U.70


Pham Nga

 

Jimmy Phú ca/rhythm guitar,

Jimmy Phú ca/rhythm guitar,

Từ lâu đã bỏ đàn, hát nhưng tôi vốn rất mến mộ những nhạc sĩ, ca sĩ, nhạc công tài năng cùng những người trung thành mãi trong tình yêu âm nhạc cùng lứa U.70 với tôi. Như anh Jimmy Phú, tuổi đã 67, bạn thời trung học ở Les Lauriers Sài Gòn, ở Mỹ về, đã có nhã ý chiêu đãi chúng tôi một bữa nhạc nhạc trẻ tuyệt vời ở quán cà phê cà nhạc/hát với nhau Lộc Vừng (Phú Nhuận) sáng thứ bảy 7/2.

P1000916P1000910P1000930

“Nhạc trẻ” ở đây là âm vang của cao trào chơi nhạc ngoại quốc Mỹ – Pháp (còn gọi là kích động nhạc) của giới trẻ Sài Gòn vào thập niên 60. Các ban nhạc trẻ thời ấy thường được lập và chơi từ nhà trường, dự các kỳ đại hội Nhạc Trẻ ở Tabert hay sân Hoa Lư rồi ra hành nghề chuyên nghiệp trên sân khấu phòng trà, bar Mỹ, club Mỹ.

Lôc Vừng sáng 7/2, tôi đã gặp lại một số khuôn mặt dày dạn trên sân khấu nhạc trẻ thời xưa ấy, như Jimmy Phú ca/rhythm guitar, Quý béo The Rising Sun, Hùng bass, Thành keyboard…

Sau bài mở đầu ‘Lodi’ ấm áp, dịu ngọt của Jimmy Phú, các rockers thân hữu, hầu hết thuộc lứa tuổi U.70 luân phiên lên góp mặt trên sân khấu. Đúng là dân pro., các anh đàn, hát vẫn điêu luyên, vẫn “máu lửa”, say mê như ngày nào, nghĩa là vẫn hút hồn khán giả. Các ca sĩ bạn trong nghề đến góp vui cũng đều lớn tuổi hay ít ra là ngang U.60, như Công Khanh, Yến Thu, Khắc Triệu, Anh Việt, Lan Thảo…., mà một số anh chị vẫn còn hành nghề trên các sân khấu ca nhạc của Sài Gòn.

P1000921

Suốt buỗi họp mặt dân “nhạc trẻ” già hi hữu này, dường như tất cả, từ người trình diễn đến khán giả đều quên mất thời gian, dung nhan già lão, tuổi tác hoàng hôn… của mình, chỉ còn là cảm thụ miên man, đả đời và hốt nhiên được trẻ lại trước những ca khúc hay-nhức-nhối nổi tiếng thế giới từ thời 60 – 70, như: Lodi (của CCR.) , My way (Frank Sinatra), I saw her standing there và All my loving (The Beatles), Maman maman (Christophe), Si l’amour n’existe pas, Sometimes…

Vô cùng cám ơn các ông bạn già hát hay, đàn nhuyễn của tôi.

PHẠM NGA


stat tracker for tumblr

free counters


Responses

  1. Hôm nay tôi mới có dịp gởi lời thăm hỏi ACE trong mục phản hồi nầy.
    Đúng như ước nguyện của tôi trước khi trở về VN thăm”Bạn củ Trường xưa”.Tôi đã gặp anh LS Danh,đến thăm anh qua sự hướng dẩn của anh T-V-Hồng,bửa cơm thân mật tại nhà anh Danh đã cho nhiều cảm xúc thật thoải mái,cái không khí gia đình nầy đã gợi cho tôi nhớ lại gia đình mình cách nay mấy chục năm,cha mẹ anh em cùng ngồi chung bàn cơm…tôi thật vô cùng xúc động,có đôi khi lặng người đi bởi những ký ức xa xưa còn đọng lại trong tôi.Đã 20 năm …bây giờ tôi đã tìm lại được cảm giác của những ngày mùa Xuân rộn ràng mà êm ả,náo nức mà ngậm ngùi….
    .Có một mùa Xuân mà tôi đã ngồi trong trại tuyển mộ nhập ngũ,nhớ về gia đình…họ đang cúng kiến để đưa”Ông Táo”về Trời…còn tôi thì được phận số đưa ra mặt trận làm nhiệm vụ công dân….Bất chợt từ đài phát thanh vang lên giọng ca của ca sĩ Duy-Khánh…Xuân nầy con không về….Thật là thê thảm quá,có gì nảo lòng hơn không anh chị….
    Vấn đề tôi muốn tâm sự cùng ACE ở đây là “Ông Trời”không ghét ai…mà thật ra thì cũng chẳng có ông Trời nào cả,mình sống sao cho tốt thì hậu vận mình sẽ sáng sủa thôi,tôi chỉ nói bằng lòng thành của mình chứ không dám triết lý gì cả,cũng có biết bao người sống rất tốt mà họ cũng luôn bị số phận cay nghiệt nó luôn bao vây(Xin anh Danh 2 giải thích dùm điều nầy trong thuyết nhà Phật)Còn có ai cải vã gì thì xin gặp anh Danh 1(nhớ lấy cái hẹn trước,vì anh ta rất bận đấy)…..
    Bây giờ tôi đã có cuộc sống thật vui,ngoài làm việc cho người già cả,tôi còn chơi nhạc,đây là sự giải khuây duy nhất,làm cho mọi người vui…là tôi vui.
    Tôi muốn nói nhiều thêm nhưng bây giờ phải đến Hội Người Già làm việc ,xin hẹn lại các ACE lần sau.
    Tôi không quên chúc anh Vương Dzu và anh Kiên và các bạn bè thân hữu gần xa lời chào thân ái nhất.
    Hoàng minh Phú.

    • Chào anh Phú,
      Rất vui khi thấy anh lên tiếng. Trang Lô Dê lúc này vắng im. Có lẽ nhiều bạn đã qua Facebook. Gần đây, tôi cũng xem được hình anh Phú và các bạn tại một nhà hàng nào đó bên VN trên trang Facebook của Danh 1. Mọi người trông thật vui vẻ.
      Anh Phú bây giờ làm việc cho Hội Người Già hay là trong Hội Người Già làm việc?
      Chúc anh Phú được nhiều hạnh phúc trong cuộc sống mới.

  2. Chào anh Kiên…Bây giờ tôi làm việc cho Hội Người Già,lo văn thư,gởi thiệp mời đến các hội viên tuổi từ 55 trở lên để tổ chức “Birthday”hàng tháng cho họ,công việc rất là thoải mái,nhẹ nhàng,ngoài ra mỗi tối tôi chơi nhạc ở nhà hàng Fortune(Thần Tài)ngay trung tâm EDEN,tiểu bang Virginia,có dịp nào anh đi thăm thủ đô thì gọi tôi qua số phone 717-644-5177…Hiện tại thì cuộc sống tôi tạm ổn định…
    Cám ơn anh đã có lời thăm hỏi,xin hẹn gặp lại lần tới nghe anh Kiên.
    Hoàng minh Phú.


Gửi phản hồi

Danh mục

