Đăng bởi: Kiên | Tháng Năm 30, 2015

Vọng Cố Nhân


Hoàng Minh Phú

* Vọng cố nhân*


Anh còn nhớ Tết Mậu Thân ngày ấy.
Gạt tình anh… em nhẹ bước xe hoa.
Thẩn thờ anh như kẻ không cửa nhà.
Lòng quặn đau như đứt từng đọan ruột.
Em theo chồng mà nào đâu đã biết?
Anh lang thang khắp cả các phố phường.
Tìm dư âm trong đau khổ bi thương.
Gom kỹ niệm những nơi mình hò hẹn.
Đây!Đường xưa…những nơi đi và đến.
Từ Phú-Nhuận,Cầu Kiệu,Hai bà Trưng.
Chiếc cặp da anh mang sát bên lưng.
Đã chứa đựng nhiều thư tình chưa gởi.
Bao năm qua anh không là mệt mỏi.
Giáp mặt nhau anh yếu đuối lạ kỳ.
Trộm nhìn em… anh bủng rũng tứ chi.
Ma lực tình yêu sao mà kinh khiếp?
Cuộc đời anh xãy bao điều kế tiếp.
Rời ngôi trường anh khoát áo chiến binh.
Thôi từ nay đã vĩnh biệt người tình.
Trao phận số cho tương lai mù mịt.
Chiếc Chinook bay vào nơi xa tít.
Mang theo anh cùng đồng đội chìến chinh.
Nợ nước non anh mang nặng bên mình.
Lời sông núi mấy ai mà trốn chạy.
Cuộc chiến tàn…nhưng em nay biệt dạng.
Nghe tin em về lại Huế xã Truồi?
Anh lần mò đi thăm hỏi khắp nơi.
Biết rằng em nay đã rời đất Mẹ.
Sống cô đơn tháng ngày dài lặng lẻ.
Bổng một ngày anh nhận được tin em.
Chúc mừng anh…em thố lộ đôi lời.
Anh cũng mừng chúc em nhiều hạnh phúc.
Chuyện chúng ta đã từ lâu kết thúc.
Kể từ khi anh cưới vợ lần đầu.
Em dự đám dấu giọt lệ thâm sâu.
Anh ngỡ ngàng sao cuộc đời quái ác!
Giờ đây tim lòng hảy còn tan nát.
Đêm gặp em bất chợt chẳng hẹn hò.
Trong giấc mơ thật đẹp như bài thơ.
Vài giây phút rồi tiêu tan mất hút.
Cuộc đời ai cũng trải đều có lúc.
Hạnh phúc rồi sẽ như áng mây trôi.
Không kẻ nào có thể giữ mãi thôi.
Mặc cho số phận đẩy đưa,đưa đẩy.
Bài thơ nầy nếu đọc qua chán ngấy?
Xin niệm tình các anh chị bỏ qua.
Kỹ niệm xưa tôi thố lộ thật thà.
Nhất là người mà tôi còn quý mến.

Hoàng Minh Phú

Tháng 5-28-2015.


Responses

  1. Đọc bài thơ này mới hiểu thêm nỗi lâm ly của cuộc tình anh Phú. Nàng Đ.P. là một trong mấy người đẹp của lớp tụi này nên anh Phú cũng chọn đúng người lắm đó. Cô nàng còn đi dự đám cưới anh Phú mới là chuyện lạ.

  2. Cảm ơn anh Kiên đã có lời chia xẽ…không nói dấu gì anh tôi đã bị nàng “cắm sừng”biết bao lần(trên đầu không còn chổ nào để mà cắm nữa…) vẫn âm thầm một mình”ngậm đắng nuốt cay”…Nói thật lúc ấy mà tôi “tàn bạo trong tình yêu”như bây giờ thì làm sao mà nàng thoát khỏi móng vuốt của tôi,tôi chưa vào hang cọp đã bị cọp vồ rồi…Đ.P. có lẻ là bóng ma?Cho đến bây giờ thỉnh thoảng tôi nằm mơ cứ gặp nàng hoài,tôi vẫn chưa quên dù là thâm tâm không còn nghĩ gì về nàng cả…tôi chợt nhớ lời bài hát nào đó thật là đúng…”Người ơi!Khi cố quên thì lòng càng nhớ thêm…..”
    Tôi quả là người đàn ông dại dột,phải không anh Kiên?

  3. Nghe anh Phú kể, mới đầu tôi thấy tức cười, nhưng sau đó thì phải… rợn tóc gáy. Anh Phú si tình thật đó! Đến giờ này mà vẫn còn bị “ám ảnh”. Nếu nói hoa hồng nào mà không có gai thì chưa diễn tả đủ. Có lẽ hoa đáng sợ nhứt, là hoa khôi?

  4. EXACTLY!!!!!!!!!!!!!!! 100/100 ĐÓ LÀ HẬU QUẢ CỦA MỐI TÌNH NGOÀI TẦM TAY….VỢ ĐẸP CỦA NGƯỜI VỢ XẤU THÌ CỦA TA….NHƯ VẬY LÀ VỢ GHEN MÌNH CHỨ AI TRÊU VỢ MÌNH MÀ SỢ MÌNH GHEN…SƯỚNG THẬT…ĐÀN BÀ MÀ GHEN NHÌN VUI LẮM,PHẢI KHÔNG ANH KIÊN…


  5. Nhớ bạn hiền

    Lâu lắm không gặp!Anh Vương tôi.
    Cô nào dụ dỗ anh mất rồi?
    Ngày trước tôi có lời thăm hỏi.
    Hôm nay vẫn mù mịt tăm hơi.
    Chị nào dấu anh xin cho biết.
    Em nào lỡ dại? Cút đi thôi!
    Đừng để bà xã anh hay được.
    Không bị chết cháy cũng chết trôi….đó!!!!

    • Toi van con day
      Cho tin bac ngay ngay🙄

  6. Tào Công vẫn khõe là tôi vui rồi!Sao bấy lâu nay trang mạng của mình buồn quá vậy?Các anh chị,ông bà nào có đi giữ cháu nội cháu ngoại cũng xin dành cho bạn bè ít thời gian để gặp nhau chứ!Chẳng lẻ có 3 người mình nói qua nói lại hoài thì chán chết….

  7. Anh Phu ,
    trang Lo DE van moi ngay co ngay ca tram khach toi tham…
    Ba con chi thich xem chu luoi viet vi ban trong chau…
    Cac tay Giang ho quan LAU De thim Ba dau roi ?
    Dang cho bai may ban…
    Than men
    The Anh


Gửi phản hồi

Danh mục

