Đăng bởi: Kiên | Tháng Mười Một 28, 2016

Vài Cảm Nghĩ Về Họp Mặt Les Lauriers 2016


14976857_1802714833329972_1142865109388841667_o

“Ngày xưa”, hai chữ tưởng chừng như đã chôn vùi trong ký ức nay lại được khơi dậy trong một ngày mùa Thu tại Santa Anna thuộc tiểu bang California.  Từ khi bắt được liên lạc với các bạn bè qua email và internet hơn tám năm qua, thật khó tưởng tượng các cựu học sinh được cơ duyên gặp nhau trong Đêm Hội Ngộ Les Lauriers 2016 với Dòng Nhạc Lam Phương.  Bốn mươi lăm năm trôi qua mà tưởng chừng như mới ngày nào.

Mới ngày nào mà tóc đã bạc hơn nửa mái đầu. Mới ngày nào mà bao nhiêu chuyện đổi thay trong cuộc đời. Thì thôi hãy chung vui với các bạn khi có dịp gặp gỡ vì đối với tôi tình bạn trung học mới thật là tình bạn thuần tuý. Nghĩ vậy nên tôi  cùng bà xã lái xe  trực tiến đến nhà hàng Golden Sea.

Nhà hàng trông rộng lớn và được trang hoàng thật lộng lẫy. Đang loay hoay đăng ký thì gặp một anh hippie thời 1970 tươi cười chào hỏi.  Nhìn kỹ lại thì đó là Phạm Ngọc Thuỷ, người bạn mà tôi đã gặp nhiều lần. Thuỷ ân cần dẫn vợ chồng tôi đến bàn tiệc vừa xa đủ cặp loa của ban nhạc nhưng lại được nhìn toàn vẹn sân khấu.

Thật là vui khi thấy vợ chồng Nguyễn Ngọc Giao ngồi cùng bàn.  Điều ngạc nhiên là Giao trông không thay đổi mặc dù đã hơn năm năm chúng tôi không gặp nhau. Tôi có cảm tưởng như chúng tôi tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở khi gặp mặt lần trước. Hôm đó Giao truyền lại cho tôi gần nửa tiếng đồng hồ những bí quyết khi lựa mít vì gần đây vùng nhà quê tôi ở lại có bán mít với giá 59 cents một pound thay vì $1.99 một pound. Bây giờ thì mới thấy rõ Giao là “Mít” thứ thiệt.

ttt

15003204_1802711543330301_8960687400139500529_o

Một lát sau, Thuỷ dẫn bạn Tôn Thất Thành đến bàn chúng tôi.  Thành nhắc lại tên của vài bạn cũ:  Vương Thế Anh, Lê Phạm Trung Dung, và Bì Vĩnh Tuấn. Đây là các bạn nam học sinh học giỏi nhất lớp niên khoá 1963-69. Thật ra, bạn Thành nhớ rất nhiều chi tiết và nhớ rất rõ từng chỗ ngồi và từng thói quen của các bạn trong lớp. Hôm nào chắc tôi phải hỏi thêm bạn Thành về tôi.

 Nói chuyện một lúc thì Thuỷ dẫn Mỹ Phương tới giới thiệu. Tiếng nhạc và tiếng cười nói ồn ào trong nhà hàng  không cho tôi được dịp “phỏng vấn” nhà văn Mộc Hương với lối viết văn tràn đầy cảm xúc mà tôi đã mến mộ.  Tuy nhiên, niềm vui của  Mỹ Phương bây giờ là đứa cháu ngoại thật kháu khỉnh cỡ 2 tuổi.  Hình như smartphone của MP chứa được 32 GB mà trong đó 31 GB là chứa hình cháu ngoại. Trước khi ra về, Mỹ Phương còn tặng tôi tập truyện ngắn Xa Rồi Tiếng Chim Cu với chữ ký của tác giả.

Một lát sau thì chương trình Dòng Nhạc Lam Phương bắt đầu.  Người điều khiển chương trình là Minh Vân, em gái của Thuỷ và là một Mistress of Ceremony hoạt bát và duyên dáng. Có thể nói đại gia đình của Thuỷ là nhân lực chính đã đứng ra tổ chức Đêm Hội Ngộ 2016 này. Có lúc người trong gia đình Thuỷ chơi trống, ca sĩ Kelvin Khoa là cháu ruột của Thuỷ, v.v.   Tiếng hát của tất cả các ca sĩ hôm đó thật là điêu luyện. Có lẽ nhạc sĩ Lam Phương cũng thưởng thức không kém nên ông nói nếu có hát sai lời trong những bản nhạc do ông sáng tác cũng không sao. Nhạc sĩ Lam Phương nay đã trên 80 tuổi mà đầu óc vẫn trẻ trung và vui tính khi trả lời những câu hỏi của Minh Vân.

15025167_1802711359996986_441119337593085852_o 15037172_1493052917388836_5374259783435870344_n

Cảm động quá khi ra về Thuỷ tiễn vợ chồng chúng tôi ra đến xe.  Những dòng nhạc Lam Phương bỗng nhiên lại lâng lâng trong đầu: “Mấу năm rồi tưởng chừng ngàу qua, đêm nằm nhớ nhà, nhớ thương từng bạn xa.” Xin chân thành cảm ơn Minh Vân và Ban Tổ Chức đã hy sinh thật nhiều thì giờ và công sức tổ chức buổi tiệc quá chu đáo để các cựu học sinh Les Lauriers có một chương trình  Họp Mặt Les Lauriers 2016 với tầm vóc quy mô và đáng ghi nhớ.

Kiên


free counters


Responses

  1. Hinh anh buoi hop mat se len trang trong tuan toi …😆

  2. Hello anh Kiên & bạn hữu LL
    Thật là cảm động khi nghe anh Kiên kể lại mọi chuyện vì tối hôm hội ngộ LL
    Minh Vân có quá nhiểu chuyện để lo nên không đến gặp từng người được ,tuy nhiên phải nói là học trò của LL quá lịch lãm ,quá hào phóng ,quá dễ thương đã tự biên ,tự diễn ,tự ….”tìm lấy nhau “,tuy xa mà gần …quá thông minh ,quá ……đủ thứ hết (hết chữ để diễn tả) hi hi
    Thôi thì một ngày nào đó ,không xa mời quý anh đến một vùng nào đó ở giữa location như Fremont chẳng hạn để các anh không phải lái xe đi xa mình có những buổi hội ngộ nho nhỏ để có thì giờ hàn huyên tâm sự .Cám ơn anh Thủy (my brother) đã giúp em gái Minh Vân kết nối bạn bè .Cảm động nhiều lắm…Cám ơn anh Vương Thế Anh đã tạo nhịp cầu WEB LL này cho đám ….đàn em nhỏ “ăn chưa no lo chưa tới này ” gặp gỡ và thông tin với nhau
    Ngày hôm nay lại thêm 1 ngày sẽ đi qua trong một niềm vui thân ái .Cám ơn Thượng đế đã cho chúng ta còn giữ mãi tình bạn thắm thiết này
    Xin gửi lời chúc lành đến tất cả nghe
    Minh Vân

  3. Đọc vài giòng cảm nghĩ của Kiên thật là xúc động.Văn hay quá , đọc không biết chán. Cám ơn Kiên đã có những điều tốt đẹp về tui.Thật ra tánh tui hồi nào cũng vậy rất mến khách ở xa lại ,vả lại đối với Kiên thì tui và bà xã cũng không có xa lạ gì cả, đã có rất nhiều cuộc hội ngộ với gia đình Kiên trong quá khứ rồi.Còn về sự thành công tốt đẹp của ngày hội ngộ Les Lauriers thì phải nói đến sự có mặt của tất cả cựu học sinh LL , và đặc biệt là 2 người dám đứng ra tổ chức , đó là anh Lân va Minh Vân. Bái phục . Bái phục. Hy vọng trong năm tới sẽ có 1 cuộc hội ngộ như vậy.Chúc tất cả mạnh khỏe.Tui đang làm video clip sẽ bỏ lên you tube. Soon .
    Thủy Phạm

  4. Video clip LesLauriers reunion 11-2016 / California

    • Tú Anh cám o’n tất cả các ace LL gửi những hình ảnh và clip video rất đẹp và thân mật, đúng là mái ấm gia đình LL có khác, thật là rất vinh dự là học sinh của trường LesLauriers thân ái. Tú Anh tưởng như mình đang ngồi ở buổi hợp mặt đầy tình thương, cùng hàn huyên không dứt với bao kỷ niệm thời còn cắp sách đến trường ,với bao nụ cười trao đổi cho nhau,dù tóc không còn xanh như thuở nào, nhưng hồn ta vẫn trẻ mãi với bao kỷ niệm ấp ủ của thuở còn niên thiếu.

  5. Nghe nhạc VN mà không nghe nhạc của Lam Phương thì xem như chưa nghe nhạc. Đi dự tiệc Hội Ngộ Les Lauriers mà không có Minh Vân làm MC thì xem như chưa đi dự tiệc LL. Đọc văn VN cùa các nhà văn hiện nay mà không đọc văn của Mộc Hương thì xem như chưa đọc văn hiện nay.


Gửi phản hồi

Danh mục

