Đăng bởi: BBT | Tháng Tám 12, 2017

Tôi Tham Gia Liên Minh Thánh Tâm


                            

Cách đây chừng hai năm, Cha Chánh Xứ đã kêu gọi một số gia trưởng trong cộng đoàn Đức Mẹ La Vang thành lập một đoàn thể Liên Minh Thánh Tâm để cùng nhau chia sẻ tâm tư và kinh nghiệm sống hầu giúp nhau có một cuộc sống thấm nhuần tình thương Chúa. Mặc dầu tôi theo đạo Công Giáo, Liên Minh Thánh Tâm đối với tôi là một điều mới lạ.
Thật ra, đại gia đình tôi theo đạo dòng. Ông nội tôi rất sùng đạo; cha tôi cũng rất sùng đạo. Còn tôi thì chỉ cầu nguyện khi đội banh football Dallas Cowboys đang thua hoặc khi chơi xì dách ở các sòng bài. Thời còn độc thân,  khi thấy có một cô xinh xinh gia nhập ca đoàn, tôi cũng lết thết vô nhà thờ.  Cô nàng  nghi ngờ ý đồ tôi nên cô hỏi :

– Anh có đạo à?
– Có chứ.
– Vây thì anh đọc kinh Vực Sâu xem.
Dĩ nhiên là tôi ú ớ, và cô nàng càng đinh ninh là tôi theo đạo…Hồi (hồi đi, hồi không). Kinh Hãy Nhớ mà tôi còn không nhớ được thì nói gì đến kinh Vực Sâu. Hơn nữa tôi chưa nghe người nào đọc kinh Vực Sâu mà bỏ dấu tiếng Việt đúng chỗ. Ngoài kinh Kính Mừng, Lạy Cha, và Sáng Danh, tôi chỉ thuộc kinh Ăn Năn Tội, vừa đủ để khỏi bị Cha mắng khi xưng tội. Nói đến xưng tội thì…khỏi nói, khi nào đến phiên tôi vào toà giải tội thì xem như tôi là người cuối cùng của buổi đó. Tội tôi ngập đầu nên tôi hay quýnh quáng nói lắp bắp cà lăm thành ra mới xưng một tội mà Cha tưởng là tôi đã xưng hai, ba tội. Tuy nhiên, vì lòng bác ái, Cha chỉ bắt tôi đọc một trăm kinh để đền tội.  Do đó, khi nào đi xưng tội là tôi cũng phải đem theo hai xâu chuỗi Mân Côi.

Trước khi dự Thánh lễ nào, tôi thường uống ít nhất hai ly cà phê. Vào nhà thờ, đôi khi tôi phải đeo mắt kiếng đen và thường “gật gù” khi nghe Cha giảng. Các Cha nhìn xuống đắc ý nghĩ là tôi được Chúa Thánh Thần soi sáng nên thấm hiểu bài giảng.

Trong cuộc sống hằng ngày tôi thường theo phương châm: “Sống phải biết mình là ai. Sai phải biết sửa. Thấy lửa phải đổ thêm dầu. Thấy nhảy lầu phải hoan hô cổ võ”. Mặc dù vậy, chưa bao giờ có ai cho tôi là thánh thiện. Một lần, có người nói: “Anh mà Thánh tâm cái nỗi gì. Có là Giu Đa thì có.” Tôi thích chí mặc dầu đó chỉ là lời khen cho có lệ.

Phải nói rằng giai đoạn đầu để thành lập Đoàn Liên Minh Thánh Tâm ở Giáo Xứ tôi còn chậm hơn chờ lãnh check tiền lương mỗi tháng. May thay, các anh trong Đoàn Liên Minh Thánh Tâm ở một thành phố cách đó 150 cây số đã không ngại đường xa lái xe lên thành phố tôi để hướng dẫn chúng tôi hiểu biết từ cơ cấu tổ chức đến phương thức sinh hoạt. Nhiều lần, các anh đã ở lại trò chuyện cho đến gần chin giờ tối mới rời thành phố chúng tôi. Tinh thần phục vụ cao độ của các anh khiến tôi vô cùng cảm kích.

Từ đó, tôi ráng đi lễ thường xuyên hơn, có khi một tháng tôi đi lễ đến hai lần. Không biết các anh em trong Đoàn chúng tôi có ai sẽ được trở nên thánh không, nhưng một chị cho biết từ khi vô Liên Minh Thánh Tâm, ông xã của chị đã bớt làm tàng. Một chị khác nói ông xã của chị bớt huyênh hoang và tôi thì hết lang thang.

Phải nói rằng các chị trong gia đình Liên Minh Thánh Tâm đã dành rất nhiều thì giờ nấu nướng cho những buổi tiệc mừng, tập hát, và tập dợt nghi thức cho các buổi lễ. Biết bao lần, những món ăn mà các chị dọn ra đã là một hỗ trợ tinh thần lớn lao để anh em trong Đoàn có những giây phút sinh hoạt chan chứa tình người.

Dần dà, qua sự tác động của Chúa Thánh Thần và do sự hướng dẫn nhẫn nại của Cha Linh Hướng, Đoàn Liên Minh Thánh Tâm chúng tôi đã hoạt động được một năm rưỡi và đã có thêm sáu anh tuyên hứa gia nhập Đoàn. Như vậy, hiện giờ Đoàn có tổng cộng 20 thành viên.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa phù hộ và dìu dắt Đoàn hầu tình thân của anh em trong Đoàn sẽ luôn phát triển để được Liên Minh trong Thánh Tâm Chúa.


Phạm Trung Kiên

Trả lời

Chuyên mục

