Đăng bởi: BBT | Tháng Chín 8, 2018

Người Thế Hồn… Kỳ 22


Truyện kỳ ảo PhamNga
NGƯỜI THẾ HỒN CHO THẦN LINH

<< Không Rõ Có Phải Bởi Lý Do Phái Tính Hay Không, Luôn Luôn Nữ Thần Trừng Phạt Khủng Khiếp, Cay Độc Hơn Nam Thần, Nhất Là Khi Bà Có Cảm Giác Mình Bị Thằng Con Nuôi Phàm Nhân Lừa Dối>>

Kỳ 22. Bà Địa Mẫu trừng trị ông Lý Ân, hại tàn mạt sáu đứa con gái, lấy mạng bà Lụa
Bấy lâu nay, có thể nói bà Lụa được ông Bảy quí yêu bởi hai thành tích tuyệt vời, một là mang lại cho chồng nhục cảm phong phú khi chăn gối, hai là mang lại thu nhập đáng kể cho chồng, cả khi bà kinh doanh lẫn khi vui chơi trong cờ bạc. Tiếc rằng, cùng lúc bà huyện tự mình giàu lên nhờ cờ bạc thì số người tán gia bại sản, bỏ xứ trốn đi hay tự tử vì chơi đề theo đường dây của bà huyện đã càng ngày càng nhiều lên.
Nếu có được cặp nhãn “thông linh” như ông Bảy, thì trong giấc ngủ trong phòng riêng hay trong bóng tối của gian nhà sau, chắc chắn bà Lụa sẽ thấy được những khuôn mặt xám xịt, ghê tỡm của những hồn ma, tạm gọi là ma đề, của những người chết tức tưởi bởi tham dự vào đường dây cờ bạc do bà chỉ huy. Đối với những hồn ma này, bà Lụa có tới hai tội. Tội thứ nhất là tổ chức cờ bạc, làm đề, tạo điều kiện cho người ta chơi đề đến nỗi tán gia bại sản, cùng mạt mà tự tử. Tội thứ hai thì có vẻ oan sai, không hợp lý đối với bà huyện nhưng lại đúng đắn, hợp tình theo tâm lý dân cờ bạc. Xưa nay, thắng bạc, ăn bài vốn là khát vọng của dân cờ bạc, nhưng tệ hơn, khi thắng thì họ muốn một mình mình thắng thôi, còn khi thua thì họ thù ghét người khác thắng bạc. Do tâm lý cực kỳ ích kỹ này của dân cờ bạc mà bà Lụa bị thù hận và lên án, một khi bà cứ dửng dưng thắng đề, phát tài, sống phơi phới chứ không hề thua bạc, cùng khổ đến mức tự hũy cả mạng sống như ai khác.

Khăng khăng xem người thân quá cố của mình là “nạn nhân” của mụ trùm đề, nhiều gia đình tan nát đã không tiếc lời nguyền rũa bà Lụa, khấn cầu thần linh bắt mạng mụ huyện đề cho rồi. Có lẽ bà huyện phải chết, tức chung số phận nghiệt ngã với những kẻ thua đề, thua bạc, thì mới thôi bị nguyền rũa. Dù sao thì ở góc phố, xóm làng xa xôi nào đó, những tiếng khóc khổ đau trong gia đình những kẻ đã tự tử hay đã bỏ nhà trốn đi vì thua đề, đã khó lọt tới tai bà Lụa.
Còn về ông Bảy, từ khi bỏ biển lên bờ, mặc dù thần Nam Hải không thể trừng phạt cái tội bội ước, vi phạm bản hợp đồng thiêng liêng của ông nhưng thật ra, ông cũng không được sống an ổn trở lại như ông mong mỏi.
Lời Địa Mẫu còn văng vẳng bên tai ông: “Bây phải nghiêm chỉnh thực hiện ba điều. Một là kết thúc luôn cho rồi cái tánh tà dâm của bây. Hai là phải thương yêu, công bình đối với tất cả con cái trong gia đình. Ba là bây phải làm việc thiện nhiều hơn nữa. Giúp đỡ con cái, người thân trong nhà và cả dân chúng ngoài đường cho tận tình, đàng hoàng mới chính là việc thiện bây phải làm. Ta lập lại lần nữa, bây phải siêng làm việc thiện lành và không được làm việc ác đức, hại người.”
Về điều thứ nhất, “bỏ hẳn tà dâm”, sự tiến bộ, hối cải của ông Bảy được ghi nhận. Do tài nghề, thân xác tuyệt vời mà bà Lụa đã cống hiến cho, ông Bảy có vẻ đã thường xuyên no nê khoái cảm với bà vợ thứ tư này. Chỉ có vài lần, khi về Phan Rang kiểm tra công việc sản xuất ở nhà thùng, ngủ lại ban đêm thì ông Bảy không thể để thiếu hơi đàn bà. Sung sướng được chồng tìm lại thân thể mình, bà vợ thứ ba của ông đã thọ thai, sinh ra được một đứa gái nữa.
Nghĩ rằng chuyện đứa con gái út ra đời lại đột nhiên xinh xắn hơn hai con chị của nó là do Mẫu Mẹ ân thưởng, ông Bảy đặt tên con là Hoàn, theo nghĩa dung diện con gái họ Lý đã trở lại, đúng theo cái gen tuấn tú, đẹp đẽ của ông bố. Ngoài chuyện ăn nằm chính chuyên như trên với bà vợ thứ ba, ông Bảy đã ít đi mua vui lẻ tẻ với đàn bà bên ngoài. Ông cũng không hề có ý muốn kết nạp thêm thê thiếp.
Nhưng đến điều thứ hai “phải thương yêu, công bình đối với tất cả con cái trong gia đình” thì ngược lại, ông Bảy mất điểm hoàn toàn.Trước kia, ông đã quá tệ bạc khi để cho ba mẹ con bà vợ kế khổ đau cùng cực về cả hai mặt tình cảm gia đình và miếng cơm manh áo, khiến hai người chết thảm và một người bỏ nhà ra đi. Còn vừa rồi, ông lại nhẫn tâm từ chối cô Đường, con gái thứ mà ông có với bà chánh thất quá cố, khi cô này từ Sài Gòn tất tả chạy về quê nhà Nha Trang cầu xin cha cứu giúp cho tình cảnh chồng cô bị bắt tù chính trị.
Thái độ lạnh lẽo, ghét bỏ của ông Bảy thầm lặng phát xuất từ chuyện đứa con gái này đã ly dị với tay công tử bột mà ông đã gán gã cho môn đăng hộ đối, để sau đó lấy một nhà báo góa vợ và chính vẻ trí thức chừng mực, không biết nịnh bố vợ của anh này thì ông Bảy không ưa. Cặp vợ chồng này sớm hiểu sự ghẻ lạnh của ông nên đã bỏ xứ sở vào Sài Gòn kiếm sống. Chính cậu Hạ, đứa con còn lại của bà vợ kế, trước khi tập kết ra Bắc, cũng đã bỏ vào Sài Gòn mà nương nhờ bà chị mình nghèo của mình một thời gian. Sài Gòn và Nha Trang thì xa xôi, cách trở, lời oán than của hai đứa con thuộc hai dòng vợ chánh và vợ thứ hai của ông Lý Ân khó mà lọt đến tai người cha độc đoán, thiếu công minh.
Đến điều thứ ba “phải làm việc thiện, không làm việc ác đức, hại người” thì bao nhiêu tiền của, gạo mắm, công sức của ông Bảy đổ vào các cửa chùa đã bị bà Lụa làm cho mất hết ý nghĩa công đức từ bi. Dù ông Bảy chỉ vướng tội đồng lỏa khi đồng ý cho vợ mở huyện đề nhưng ông cũng phải liên đới chịu trách nhiệm về số người đánh đề vào huyện của vợ chồng ông mà vì thua đề tàn mạt, kẻ trước người sau đã tự tử hay gia đình họ tan nát, đổ vỡ hạnh phúc .
Với những vi phạm rành rành, dù trực tiếp hay gián tiếp vào hai trong ba điều cấm của thần linh, ông Bảy mất tự tin hoàn toàn để còn có thể tạo ra được những lời giải minh khéo léo, ngọt ngào trước Bà Địa Mẫu, còn là Mẫu Mẹ của ông.
Ngày trước, ông Bảy mắc lỗi – chính ông cũng tự cảm thấy là rất khó được tha thứ – với thần Biển thì còn bỏ biển chạy lên bờ, nay thì ông không còn con đường nào để đào thoát vì không thể có chuyện hoang đường là con người có thể bay lên trời, lên mây, lên mặt trăng để trốn tội.
Từ trong bóng tối u linh, đến lượt thần nữ độ trì của ông Bảy, cũng là nghĩa mẫu của đứa con nuôi phàm nhân, đã ra tay trừng phạt ông.
Đặc biệt là không rõ có phải bởi lý do phái tính hay không, luôn luôn nữ thần trừng phạt khủng khiếp, cay độc hơn nam thần! Nhất là khi bà nữ thần có cảm giác mình bị thằng con nuôi phàm tục lừa dối quá mức.
Ái lực của thần nữ với phái nam tuấn tú nơi bọn phàm nhân đã tiêu tán mất sạch trong cơn thịnh nộ, Dĩ nhiên đối với đàn bà, dù là mẫu phụ nữ đã hiển linh thành thần, thương yêu mà bị lừa dối thì thay vào đó, chỉ có hận thù.
Bà Mẫu Mẹ của ông Bảy lại hiểm ác đi đường vòng, chưa thèm đụng chạm đến gì bản thân tên nghĩa tử đẹp trai, mà nhắm vào cái vương triều toàn là phụ nữ đang vây quanh ông Bảy. Trước hết là tỉa từng đứa trong số sáu đứa con gái, tính theo thứ tự bốn đời vợ của ông Bảy.
Ở dòng bà chánh thất đã chết, không kể đến cô Đường, đứa con gái thứ đang sống rất khó khăn ở Sài Gòn vì chồng mắc vòng tù tội, thì con gái trưởng là bà Hát, vốn có chí hướng thích làm chuyện quốc sự chống đối chánh quyền ngay thời còn con gái, thì vì bị lộ tung tích hoạt động ngầm, đã phải bỏ nhà, trốn lên núi, theo quân du kích để khỏi bị an ninh quân đội lùng bắt.
Ờ dòng bà vợ kế thì thần nữ khỏi mắc công ra tay vì người phụ nữ duy nhất của nhánh này đã chết thảm thương từ lâu và nhánh này tự xóa sổ khi cậu San chết tiếp theo mẹ, còn cậu Hạ thì bạt gió tha phương.
Ở dòng bà vợ thứ ba đang trông coi nhà thùng làm nước mắm ở Phan Rang, thì cái gia đình nhỏ của cô con gái đầu, tức cô Hậu xấu gái mà Bà Địa Mẫu đã từng độ cho lấy chồng đẹp trai, cũng rã nát. Sống nhờ bên vợ, được cha vợ mua bằng cấp giả để đi học sĩ quan, ra trường anh con rể được bổ nhiệm về một đơn vị “quý tộc” thuộc ngành an ninh tỉnh, cũng có lập công với gia đình vợ qua vụ anh ta hóa giải được sự nghi ngờ của ngành an ninh về cái trọng tội ông Bảy lén đóng thuế cho địch khi ông lên núi chuộc mấy xe gạo. Nhưng lần hồi, ông rể sĩ quan này hư hỏng, bỏ bê bà vợ nhân hậu, lén lút mướn nhà chung sống với một cô bồ nhí xinh đẹp. Trong khi cô Hậu quay quắt khổ đau thì em kế của cô là cô Kim có chữa hoang với một anh lính đào ngũ, rồi nghiện hút luôn với người tình. Chưa hết. Cô nhỏ Hoàn, con gái út trong nhà bà thứ ba, cũng là con út của cả bốn dòng con, được cha quan tâm đưa về Nha Trang nuôi ăn học, cũng tự nhiên bị chứng nhức đầu không rõ nguyên nhân, chạy chữa vô cùng tốn kém vẫn không khỏi, khiến sức khỏe cô rất kém, học hành khó nhọc…
Cuối cùng là đến dòng bà vợ thứ tư – bà Lụa, người đang sống bên cạnh ông chồng có tới bốn đời vợ của mình. Đúng là cái tên Lý mà ông Bảy trân trọng đặt cho đứa con gái duy nhất có với đời vợ cuối đã không đem lại điều gì “có lý” cho lắm. Với ngoại hình trung bình, nước da hơi đen giống mẹ, cô Lý tốt bụng nhưng học hành cứ trầy trật qua các trường đầm, trường tây sang trọng ở Nha Trang, rồi Đà Lạt, rồi Sài Gòn…
Nhìn chung, nơi tất cả sáu con gái của ông nhà giàu Bảy Ân, cuộc đời riêng của các cô không còn êm ả, suôn sẻ gì. Hạnh phúc hôn nhân của họ thường tan vỡ khi chồng có người đàn bà khác, rồi ly dị chồng, rồi khi chắp nối với người khác, những ngày tháng ấm êm lại rất ngắn ngủi khi phải sống trong cảnh xa cách chồng con vì phải trốn lánh lên núi lên rừng, hoặc chồng bị tù tội. Nếu chưa lấy chồng, còn được cha mẹ nuôi ăn nuôi học, thì bệnh tật liên miên, học hành kém cỏi, hoặc tệ nhất là sa đà vào ma túy. Có cô bị rơi vào cảnh nghèo nàn, cơ cực thì không được người cha giàu có ra tay tận tình giúp đỡ.
Cuối cùng, cú trừng phạt chí mạng đến với ông Bảy là bà Lụa “quí nhơn” của ông mắc bệnh ung thư bao tử.
Đưọc chữa trị toàn bằng những loại thuốc Nam, thuốc Bắc, thuốc Tây quí hiếm, mắc tiền nhất nhưng bà Lụa cũng không thể qua khỏi. Bà chết bệnh ở tuổi hơn 40 một chút, tức là vào cái tuổi vẫn còn nồng nàn hương sắc, chưa hề bị ông chồng hiếu dục, hiếu cảm sanh tâm thải loại.
Khác với lần bà chánh thất qua đời bên làng Kim Bông, ông Bảy thực sự khổ đau và nỗi đau kéo dài một cách đáng kể khi bà Lụa rời bỏ ông, rời bỏ căn nhà bên phố Nha Trang mà đi lên nghĩa địa trên núi. Trong đám tang vợ, đột nhiên từ bỏ tánh kiêu ngạo và khép kín cố hữu, ông Bảy công khai thú nhận rằng ông thương bà Lụa nhất trong bốn bà vợ. Có người xấu miệng, lén giải thích rằng lòng ưu ái đặc biệt khác thường ấy xuất phát từ lý do bà Lụa là người vợ có công giúp ông Bảy làm giàu, chứ không phải vì bà đẹp nhất hay đức hạnh, nết na nhất trong các bà vợ. Nhưng công trạng của bà Lụa cũng đã hoàn tất, huyện đề giải tán lập tức, có thể nói là ngay sau giây phút bà huyện tắt nghỉ.
Tỉa xong cái mạng bà Lụa, không rõ là do đã cảm thấy hả cơn thịnh nộ hay chợt trở lại với một ít lòng thương hại còn có thể ban thí cho tên con nuôi phạm lỗi quá nặng đối với mình, tự nhiên Bà Địa Mẫu tạm ngưng cuộc trừng phạt, không tru diệt luôn ông Bảy Ân.
(Còn tiếp)
PN
*Đón xem:
Kỳ 23. Tâm hồn đầy thương tổn, ông Bảy Ân lui về căn nhà từ đường hiu quạnh

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Chuyên mục

%d bloggers like this: