Đăng bởi: Truong Les-Lauriers | Tháng Một 31, 2011

Phố ông đồ ở Sài Gòn


PHẠM NGA

😆
Sài Gòn đón Xuân Tân Mão: tấp nập “phố ông đồ”


Đến hẹn lại lên, “phố ông đồ” Sài Gòn đã mở cửa mừng Xuân Tân Mão, và rực rỡ sắc màu để đón khách yêu thích khoa thư pháp, thư họa thật đông vui.

Mùa tết năm nay, chính thức thì có hai góc “phố ông đồ” nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn trước Cung văn hóa Lao Động, quận 1) và đường Phạm Ngọc Thạch (đoạn trước Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1).





Bên cạnh các nghệ nhân lớn tuổi thể hiện cả 2 loại thư pháp chữ Việt và chữ Hán, còn có rất đông những “anh đồ”, “cô đồ” trẻ, trong số đó có vài ni cô và nhà sư. Mang dáng dấp “nghệ sĩ đường phố, vừa “bụi” vừa nghịch ngợm, bất cần đời, vài “anh đồ” chỉ bận quần jean/áo pull chứ không phải áo dài/khăn đóng, cứ thoải mái ngồi bệt dưới đất mà viết chữ hay vẽ tranh chân dung phục vụ tại chỗ cho khách.


Chen chân cùng những người đi thưởng ngoạn và chọn mua chữ đẹp còn có một số khách du lịch người nước ngoài. Có một chàng Tây-balô, có lẽ là người Úc, rất dễ mến cũng rất “bụi”, xem tranh đả đời rồi thì mua bánh mì/lòng bò phá lấu bình dân “cháp” luôn tại vỉa hè…

Phố ông đồ Sài Gòn hoạt động đến ngày 30 tháng chạp âm lịch (2/2/2011).

PHẠM NGA ghi

Bài dự thi vui Xuân Tân Mão 2011

Click >>> Cà Phê Bụi CHỢ DZĂNG CHƯƠNG


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chuyên mục