Đăng bởi: banbe1 | Tháng Một 29, 2011

ĐỐT PHÁO NGÀY XƯA !!!


Lê Minh Huệ

😳
ĐỐT PHÁO NGÀY XƯA !!!


Từ sau cuộc hội ngộ đầu tiên với các bạn cũ dưới mái trường Les Lauriers, cứ mổi độ xuân về , Tết đến là tôi bồi hồi nhớ lại việc đốt pháo trên lầu 4 của mái trường thân thương.

Lúc đó khoảng mùa xuân năm 1966 học sinh tụi mình sắp được nghỉ tết vào buổi chiều, lớp mình đang học ở lầu 4 có 2 lớp , lớp mình học ở phòng bên trái …

Với tính nghịch ngợm , rắn mắc , vào giờ ra chơi tôi lén lén dấu tất cả bạn bè mang 1 viên pháo M.80. Đây là loại pháo dành cho huấn luyện quân sự ở các quân trường , loại pháo này có tiếng nổ y như lựu đạn M26 .

Tôi lén lén gài trái pháo M80 vào hàng rào nơi treo bảng tên trường Les Lauriers. Khi nghe tiếng chuông báo hết giờ ra chơi các bạn lo vào lớp , tôi liền châm lửa mồi viên pháo , rồi bình thản vào lớp như các bạn khác.

Lúc đó tôi thấy thời gian như chậm lại vì sao mà viên pháo lâu nổ quá, tôi tưởng viên pháo lép !!!

Nào ngờ 1 tiếng nổ long trời và 1 bụm khói tỏa ra …cả lớp nhốn nháo. Chú Ba già giám thị chạy nhanh lên lầu 4 cố tìm hiểu xem ai đã làm chuyện động trời đó. Thầy tôi thì tái mặt , giận run lên và sau đó là thầy bắt đầu cho cả lớp một bài học “công dân giáo dục” gần nửa tiếng.

Lúc đó, tôi trái tim như vỡ ra vì sau tiếng nổ tôi rất sợ tấm bảng rớt xuống gây tại nạn! Rất may tôi thấy tấm bảng vẫn còn nguyên vẹn khiến lòng tôi rộn ràng mừng rở.

Hôm đó vì tôi mà các bạn trai trong lớp và nhất là xóm nhà lá bị thầy bắt đứng lên gần mười phút và bị thầy dọa cho cả đám zêro điểm hạnh kiểm.

Giờ nghĩ lại thấy tuổi trẻ thật dại dột.

Sau này có một số bạn nghe tôi kể lại, họ mới biết tôi là thủ phạm sau 40 năm im tiếng. Lòng tôi giờ nhẹ nhõm vì mội việc “tiền hung hậu kiết”.

Tôi nghĩ có lẽ đây là cuộc đốt pháo vô tiền khoáng hậu trong cuộc đời học sinh của tôi, một kỷ niệm mãi ghi nơi các bạn cũ nơi mái trường xưa.

Chúc các bạn năm mới Hạnh phúc , dồi dào sức khỏe , nhiều thành đạt trong cuộc sống .
Mùa Xuân Tân Mão 2011
Lê Minh Huệ


Bài dự thi cho vui Xuân Tân Mão 2011

Click >>> Quán Nhậu ChayCHỢ DZĂNG CHƯƠNG


Trả lời

  1. Bây giờ, D1 mới biết lý do HUỆ ĂN CHAY TRƯỜNG, ĐỂ SÁM HỐI TỘI LỖI 40 NĂM TRƯỚC. Phải không? 😆

  2. Mô Phật ,Thiện tai thiên tai , quay đầu là bến , ngó laị LÀ Saki , nhìn nghiên là mấy xị , nhìn lai cũng 5 lon …. 😆
    CHUC MỪNG NĂM MỚI PHÁT TÀI PHÁT LỘC SỨC KHỎE DỒI DÀO , MẶT MÀY HỒNG HÀO CẢ NĂM HỶ TÍN …… 😆


Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Chuyên mục